+Aa-
    Zalo

    Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Con người trao đổi, biểu đạt, truyền thông tin cho nhau không thể thiếu những dấu hiệu phi ngôn ngữ. Giao tiếp phi ngôn ngữ là một công cụ quan trọng của con người.

    Con người trao đổi, biểu đạt, truyền thông tin cho nhau không thể thiếu những dấu hiệu phi ngôn ngữ. Giao tiếp phi ngôn ngữ là một công cụ quan trọng của con người. Vận dụng tốt các phương thức giao tiếp phi ngôn ngữ sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn.

    Ngôn ngữ cơ thể là một dạng của truyền thông phi ngôn ngữ. Nó được sử dụng để thể hiện hoặc truyền đạt thông tin bằng các hành vi của cơ thể. Các hành vi bao gồm các biểu hiện trên khuôn mặt, tư thế cơ thể, cử chỉ, sự đụng chạm…

    Ngôn ngữ cơ thể bổ sung cho giao tiếp bằng lời nói trong tương tác xã hội. Nó chiếm một phần lớn thông tin trao đổi giữa các cá nhân. Trong một số tình huống, con người không thể sử dụng ngôn ngữ thoại mà phải sử dụng ngôn ngữ cử chỉ và cơ thể.

    Một cái bắt tay, một cái vẫy tay, một ánh mắt, một nụ cười, một nụ hôn... thậm chí một vũ điệu nào đó cũng được xem là ngôn ngữ cử cơ thể.

    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Giao tiếp bằng ánh mắt rất quan trọng, nó thể hiện sự chăm chú, tôn trọng của mình với người khác. Trong giao tiếp, nên nhìn thẳng vào mắt người đối diện, họ sẽ cảm thấy bạn là một người tự tin và đáng tin cậy. Đôi khi nhìn qua ánh mắt, bạn sẽ thấy sự phản hồi ngầm từ khán giả đối với bài thuyết trình của mình.

    Nhưng không nên quá chăm chú, sẽ bị xem là như muốn đe dọa hay đối đầu với họ. Nếu bạn không thấy thoải mái khi nhìn thẳng vào mắt họ thì hãy nhìn vào vị trí khác trên khuôn mặt, có thể là mũi.

    Con người biểu hiện cảm xúc thông qua các biểu cảm trên khuôn mặt. Nụ cười là một ngôn ngữ không lời biểu thị qua nét mặt. Mỗi nụ cười lại có những nét đặc trưng riêng. Đó là nụ cười biểu lộ cảm xúc vui, nụ cười tỏ lòng kính trọng với ai đó hoặc nụ cười che giấu đi sự muộn phiền.

    Kể cả khi bạn căng thẳng, hãy giữ nét mặt thân thiện, cởi mở để thể hiện sự tự tin, quan tâm, lòng nhiệt tình và sự hiểu biết của bạn.

    Trong thuyết trình có nhiều kiểu di chuyển: di chuyển lên xuống, đi theo hình tam giác, hình thoi, chữ T xuôi và ngược,… Cách di chuyển hiệu quả nhất là di chuyển theo hình tam giác. Nó giúp chúng ta thu hút hơn, tạo khoảng cách gần gũi với khán giả hơn.

    Chỉ cần giao tiếp tinh tế một chút thông qua các cử chỉ, hành động của cơ thể. Nó sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh, đạt hiệu quả cao hơn trong thuyết trình.

    Mỗi người có một ngôn ngữ cơ thể riêng, chỉ cần bạn chú ý và rèn luyện thì chắc chắn bạn sẽ sử dụng tốt phi ngôn ngữ.

    NovaEdu là nơi cung cấp các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nova sẽ giúp bạn khám phá bản thân, tìm hiểu ưu nhược điểm của mình, định hướng tương lai công việc của mình.

    Hãy đến với NovaEdu để có thêm một cơ hội để khám phá, khẳng định và rèn luyện chính mình.

    Truy cập vào website http://home.novaedu.vn/khoa-hoc-ky-nang-mem-sinh-vien/ để tham khảo các khóa học của Nova và đọc thêm nhiều bài viết để nâng cao các kỹ năng nhé! Chúc các bạn sớm thành công!

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thuat-su-dung-ngon-ngu-co-the-a227357.html
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Cùng Novaedu đi tìm sứ mệnh cuộc đời

    Novaedu là một tổ chức giáo dục với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Quãng thời gian phát triển của Novaedu gắn liền với hành trình các bạn sinh viên

    Novaedu và sản phẩm giáo dục toàn diện

    Novaedu và sản phẩm giáo dục toàn diện

    Thời đại ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển không ngừng, cùng với đó là nền tri thức cũng ngày càng chiếm vai trò to lớn. Nó tác động đến mọi mặt của cuộc sống.