+Aa-
    Zalo

    Nghe tiếng khóc lúc nửa đêm, người phụ nữ phát hiện bé sơ sinh "bỏ rơi" trước cổng

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe tiếng trẻ con khóc lúc nửa đêm, chị Loan ra ngoài kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bé trai sơ sinh bị "bỏ rơi" trước cổng nhà.

    Nghe tiếng trẻ con khóc lúc nửa đêm, chị Loan ra ngoài kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bé trai sơ sinh bị "bỏ rơi" trước cổng nhà.

    Chiều ngày 23/11, UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo tìm người thân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, chính quyền xã Thạch Kim nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

    Bé trai sơ sinh đang được gia đình chị Loan chăm sóc. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, vào khoảng 3h45 ngày 23/11, chị Loan thức dậy thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Ra cổng nhà kiểm tra, chị Loan phát hiện trong chiếc thùng giấy trước cổng có một bé trai sơ sinh.

    Ngay sau đó, chị Loan báo chính quyền địa phương và đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, đã cắt khô rốn, cân nặng khoảng 2,7kg, người không có dị tật.

    Được biết, bên trong thùng giấy còn có một số quần áo, bỉm trẻ con và một bình sữa đã pha sẵn. Ngoài ra, còn phát hiện thêm 1 tờ giấy ghi vài dòng chữ với nội dung: Mẹ xin lỗi con, vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. Cầu xin trời phật phù hộ cho con.

    Hiện cháu bé đang được gia đình chị Loan tạm thời nuôi dưỡng. 

    Theo chính quyền xã Thạch Kim, sau 7 ngày kể từ khi phát thông báo, nếu cha, mẹ cháu bé không đến nhận con thì UBND xã tiến hành làm các thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và làm các thủ tục có liên quan đến việc nhận con nuôi cho cháu theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-khoc-luc-nua-dem-nguoi-phu-nu-phat-hien-be-so-sinh-bo-roi-truoc-cong-a346981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan