+Aa-
    Zalo

    Nghe tiếng khóc trẻ con lúc rạng sáng, người đàn ông tá hỏa phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng trẻ con khóc ở ngoài cổng lúc rạng sáng, anh Duẩn chạy ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà.

    Ngày 25/9, Trung tá Nguyễn Hữu Tú, Trưởng Công an xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận một hộ gia đình trên địa bàn vừa phát hiện bé gái sơ sinh khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

    Theo báo Người lao động, Trung tá Nguyễn Hữu Tú cho biết, hiện đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Nếu trong thời gian theo luật định, mà không ai tới nhận là người thân của cháu bé, thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành các thủ tục để người dân nhận cháu bé làm con nuôi.

    nghe tieng khoc tre con luc rang sang nguoi dan ong ta hoa phat hien be gai so sinh bi bo roi truoc cua nha 1 0
    Hiện tại, sức khỏe của cháu bé ổn định và được giao cho gia đình anh Duẩn chăm sóc. Ảnh: Công Lý/Người lao động

    Trước đó, vào khoảng 4h45 ngày 24/9, gia đình anh Trần Văn Duẩn (trú tại thôn Khang, xã Thạch Liên) nghe tiếng khóc của trẻ con ở ngoài cổng nhà nên chạy ra xem. Tại đây, anh Duẩn phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 7 ngày tuổi, được đặt trong giỏ nhựa màu xanh, bên trong có một túi đựng quần áo kèm theo mảnh giấy ghi nội dung nhờ người chăm sóc cháu giúp, báo Công Lý đưa tin.

    Ngay sau đó, anh Duẩn đưa cháu bé vào nhà chăm sóc, đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

    XEM THÊM: 

    Lập biên bản xử phạt giáo viên dạy lái xe không nhường đường cho xe ưu tiên

    Kinh hoàng hàng tấn thịt heo đông lạnh, có dấu hiệu ôi thiu chờ tiêu thụ ở Thái Nguyên

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến nắm tình hình, lập biên bản, kiểm tra sức khỏe cháu bé.

    Hiện tại, sức khỏe của cháu bé ổn định, và chính quyền địa phương đang tạm thời được bàn giao cho gia đình anh Duẩn chăm sóc. Chính quyền địa phương cũng đã phát đi thông báo tìm thân nhân của cháu bé.

    Trước đó, vào đầu tháng 8, bé gái sơ sinh cũng bị bỏ rơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo báo Pháp luật TP.HCM, vào sáng 1/8, một người phụ nữ ở xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp tại khu vực Dốc Đẳng (thôn 5, xã Tiên Hiệp) nên đưa cháu đến cơ quan công an trình báo.

    Sau đó, cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã Tiên Hiệp chăm sóc, hỗ trợ sức khoẻ. Đến nay, sức khoẻ của cháu ổn định.

    Bên trong thùng xốp đựng cháu bé, mọi người phát hiện tờ giấy viết tay với nội dung: “Em không đủ khả năng nuôi bé. Em mong ai nhận được bé, nuôi bé ăn học khôn lớn ạ. Em chân thành cảm ơn!”. Theo thông tin trên tờ giấy viết tay để lại, bé này sinh ngày 31/7/2023.

    Ngay sau đó, chính quyền địa phương cũng phát thông báo trên các phương tiện thông tin đại chính, tìm thân nhân của cháu bé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-khoc-tre-con-luc-rang-sang-nguoi-dan-ong-ta-hoa-phat-hien-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-a592498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan