+Aa-
    Zalo

    Nghẽn mạng "phòng thi" vào lớp 6, trường Lương Thế Vinh nói gì?

    ĐS&PL Gặp sự cố nghẽn mạng khi tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 bằng hình thức kiểm tra trực tuyến, trường THCS- THPT Lương Thế Vinh ở Hà Nội gửi lời xin lỗi chân thành đến phụ huynh và học sinh.
    nghen mang phong thi vao lop 6 truong luong the vinh noi gi dspl 1
    Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh tổ chức tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức kiểm tra trực tuyến. Ảnh minh họa

    Sáng nay (13/6), trường THCS - THPT Lương Thế Vinh ở Hà Nội tổ chức tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức kiểm tra trực tuyến. Tuy nhiên, buổi thi đã gặp sự cố nghẽn mạng nên các thí sinh không thể truy cập làm bài, nhà trường đã phải ra thông báo hoãn thi.

    Chiều 13/6, trả lời trên Infonet về sự việc, bà Văn Quỳnh Giao, Phó Hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều cho biết, theo dự tính, buổi kiểm tra sáng nay nhà trường có 3 nghìn em sẽ làm bài.

    Để chuẩn bị cho buổi kiểm tra, nhà trường đã thuê thêm sever dung lượng lớn, thuê cả một đơn vị kĩ thuật để phát triển phần mềm từ trước, có thể đáp ứng 6 nghìn học sinh truy cập cùng lúc.

    Trước khi kiểm tra chính thức, nhà trường đã tổ chức hai buổi kiểm tra thử. Ở buổi kiểm tra thứ hai giống thi thật, số học sinh phản ánh trục trặc máy móc không nhiều và nhà trường đã có hướng khắc phục.

    Tuy nhiên, trong sáng 13/6, khi bắt đầu mở cổng, số lượng truy cập một lúc lên đến 7.000-8.000 nên máy chủ bị quá tải.

    Thông tin thêm về sự việc trên Dân Trí, bà Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cơ sở Nam Trung Yên, cho dù giải thích thế nào, trước hết nhà trường vẫn phải gửi lời xin lỗi chân thành đến phụ huynh và học sinh vì để xảy ra sự cố trong ngày kiểm tra đầu vào lớp 6, năm học 2021- 2022.

    "Trong điều kiện dịch đang phức tạp, nhà trường mong muốn tiên phong đưa hệ thống kiểm tra trực tuyến đầu vào cho học sinh lớp 6.

    Thế nhưng vì mới thực hiện nên nhà trường gặp phải sự cố chưa lường trước, khiến cho phụ huynh và nhất là học sinh phải lo lắng, đấy là lỗi của chúng tôi", bà Dương cho hay.

    Lãnh đạo trường học cũng cho biết, ngay sau khi dịch bùng phát, nhà trường đã đầu tư thêm hệ thống thi và kiểm tra trực tuyến.

    Trong hai đợt kiểm tra thử vừa qua, nhà trường chia ca để kiểm tra. Có ca cao điểm khoảng hơn 1 nghìn thí sinh nhưng máy vẫn chạy ổn.

    Với mong muốn nhà trường tổ chức kiểm tra cùng một lúc để công bằng cho tất cả thí sinh nên khi kiểm tra thật, nhà trường tổ chức cùng lúc, không chia ca.

    "Hiện tại, nhà trường đang rà soát, kiểm tra nguyên nhân xem sự cố từ đâu để có cách khắc phục.

    Chúng tôi cũng chưa quyết định sẽ tổ chức kiểm tra như thế nào vì còn phải họp bàn vào chiều 13/6.

    Tuy nhiên, việc chia ca để kiểm tra cũng là một trong những phương án được đặt ra để lấy ý kiến của lãnh đạo trong buổi họp này", bà Dương cho biết.

    Theo lịch tuyển sinh của trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, từ 8h30 đến 8h45 học sinh và phụ huynh vào phòng zoom từ hai thiết bị máy tính và điện thoại thông minh.

    Từ 9h30 đến 9h45, thầy cô giám thị phổ biến quy chế, nhắc nhở học sinh làm bài nghiêm túc, kiểm tra camera để đúng 10h làm bài kiểm tra.

    Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, vừa mới bắt đầu vào "phòng thi" thì xảy ra sự cố nghẽn mạng kinh hoàng.

    Dân Trí dẫn lời anh Lê Tr., phụ huynh học sinh dự thi vào lớp 6, trường THCS Lương Thế Vinh cho biết, lo lắng cho buổi kiểm tra năng lực đầu vào quan trọng này nên ngay từ sáng sớm, bố mẹ đã dậy cùng con chuẩn bị máy móc thiết bị. Anh còn đầu tư mua cả chân máy để "kẹp" camera sau, ghi lại suốt quá trình con làm bài theo đúng quy định.

    Tuy nhiên từ khoảng 8h30 trở đi, tình trạng mạng bắt đầu trục trặc, nhiều học sinh nháo nhác kêu không vào được hệ thống.

    Gần đến giờ làm bài, đường link vào hệ thống nghẽn kinh hoàng, không thể vào được.

    Còn theo anh Mạnh C., con anh cũng rơi vào tình trạng không vào được đường link vì nghẽn mạng.

    Cùng quan điểm với các phụ huynh trên, chị Ph. (Cầu Giấy) cho biết, quá trình chuẩn bị cho con vào phòng thi trực tuyến rất vất vả vì hệ thống mạng liên tục báo lỗi.

    Khi đồng hồ điểm sát đến 10h, bắt đầu thời gian làm bài của học sinh thì hệ thống mạng liên tục gặp sự cố và con chị không thể thực hiện được bài thi.

    "Chúng tôi mong rằng nhà trường sớm đưa ra lịch thi và khắc phục được sự cố từ đường truyền để thí sinh yên tâm làm bài”, Infonet dẫn lời chị Ph. cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-mang-phong-thi-vao-lop-6-truong-luong-the-vinh-noi-gi-a503795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan