+Aa-
    Zalo

    Nghẹn ngào khoảnh khắc người mẹ ung thư giai đoạn cuối hỏi "con em được mấy cân?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau ca mổ, dù sức khỏe rất yếu nhưng người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn không quên hỏi các bác sĩ về tình hình sức khỏe của con mình.

    Sau ca mổ, dù sức khỏe rất yếu nhưng người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn không quên hỏi các bác sĩ về tình hình sức khỏe của con mình.

    Sức khỏe của bé Bình An đã có tín hiệu tốt - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, hai ngày sau khi chào đời, bé Đỗ Bình An (con của sản phụ Nguyễn Thị Liên mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối) đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội).

    Hiện, bé bắt đầu tập ăn sữa non đều đặn 3 tiếng/lần, 4 ml/lần. Bé chỉ còn thở máy qua mũi, tim mạch, hệ thống tiêu hóa có xu hướng phát triển tốt.

    PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người trực tiếp mổ cho sản phụ Liên cho biết đây là một ca mổ thành công. PGS Cường nói: "Em bé được sinh ra thuận lợi, bà mẹ sau khi mổ vẫn sống. Con khóc ngay khi vừa chào đời dù tuổi thai 31 tuần".

    “Khi vào mổ đẻ, sản phụ rất mệt. Nghe con khóc, chị hỏi cháu được mấy cân nhưng Bệnh viện K không có cân, tôi chỉ kịp nói ‘cháu khóc rồi’. Do cần hồi sức ngay cho bé, chúng tôi không kịp đưa cháu cho mẹ xem. Mẹ chưa được nhìn thấy con nên các bác sĩ sẽ cố gắng chăm sóc để hai mẹ con được gặp nhau”, PGS Cường nói thêm.

    Cũng theo PGS Cường, sản phụ Liên mắc ung thư vú di căn phổi nhưng thai nhi vẫn phát triển bình thường là điều rất may mắn. Về mặt hình thái, bé không bất thường dù mẹ điều trị hóa chất. Đây là lần đầu tiên ông mổ cho thai phụ ở tư thế ngồi và sức khỏe rất yếu.

    Trong khi đó, TS.BS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh cho biết, các bác sĩ chưa phát hiện dị tật bất thường ở bé, tuy nhiên, cần theo dõi thêm một số nguy cơ khi mẹ từng điều trị hóa chất và quá trình mang thai bị suy kiệt sức khỏe.

    “Sớm nhất, trong vòng 3-4 tuần tới, bé mới được rời khỏi phòng hồi sức, sau đó, khoảng 7-8 tuần mới có thể xuất viện”, TS Trác thông tin.

    Người mẹ ung thư gắng gượng để con chào đời - Ảnh: Lao động

    Anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) cho hay hiện tại vợ đã tỉnh, có thể uống sữa, không còn nằm tại khoa Hồi sức tích cực. Đây cũng là tín hiệu mừng dù hai mẹ con còn chặng đường dài phải vượt qua.

    "Đây là lần thứ hai tôi được thăm con, hôm qua con nằm im, hôm nay cháu khóc rồi. Tôi mừng lắm", anh Hùng xúc động nói.

    Trước đó, Dân Việt đưa tin, chị Nguyễn Thị Liên (huyện Lý Nhân, Hà Nam) mang thai được 8 tuần thì phát hiện có u ở vú. Tuy nhiên, chị chủ quan không đi khám. Phải tới khi thai được gần 4 tháng, chị thấy ngực thường xuyên đau, cứng, hạch nổi ở vai, cổ, ho nhiều, chân đau nhức mới đến BV K TƯ khám. Bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi, xương. Chị quyết định từ chối điều trị để nhường sự sống cho con và được các bác sĩ BV K TƯ theo dõi sát sao.

    Đến ngày 22/5, khi thai được 31 tuần cộng với sức khỏe của chị Liên tiến triển xấu, BV K TƯ phối hợp với BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế ngồi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-khoanh-khac-nguoi-me-ung-thu-giai-doan-cuoi-hoi-con-em-duoc-may-can-a276933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan