+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở cảnh giải cứu em bé khỏi dòng nước lũ chảy xiết ở Đà Nẵng

    ĐS&PL Đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc "thót tim" của một em nhỏ khi bị dòng nước cuốn trôi khiến dân tình phải bàng hoàng trước mức độ nguy hiểm của mưa lũ lần này tại Đà Nẵng.

    thot-tim-clip-em-be-bi-nuoc-xiet-cuon-troi-bang-bang-o-da-nang-do-bao-so-5-1.mp4

    Video: Giải cứu em bé khỏi dòng nước lũ.

    Theo đó, trên đoạn đường có nước chảy xiết, dòng nước dâng cao đến tận cổng nhà, một em nhỏ đã bị nước cuốn ra đường.

    Một người đàn ông đã chạy theo để giữ lại em nhỏ nhưng không kịp với tốc độ nước chảy. Rất may, đoạn đường phía trước xuất hiện một "người hùng" kịp thời giữ em nhỏ lại và giải cứu em khỏi dòng nước lũ.

    thot-tim-clip-em-be-bi-nuoc-xiet-cuon-troi-bang-bang-o-da-nang-do-bao-so-5-2.mp4

    Video: Lực lượng chức năng đưa người dân về nơi an toàn.

    Tại một số tuyến đường khác, lực lượng chức năng, người đi đường đồng lòng tham gia cứu hộ, không những dùng thuyền, xuồng để di chuyển mà còn phải sử dụng dây để đưa bà con về nơi an toàn.

    Trước tình cảnh mưa như trút nước, nhiều hộ dân đã lên mạng xã hội đăng thông tin cầu cứu do nhà bị ngập sâu đến cổ, nhà có người già, trẻ nhỏ không thể tự ra ngoài.

    Bên cạnh đó, có nhiều người dân bị hỏng xe, chết máy giữa đường, cũng bị dòng nước chảy xiết khiến phải ôm cột điện, trèo lên ôtô để gọi cứu hộ.

    Theo nhiều người dân, hàng chục năm nay thành phố Đà Nẵng chưa từng trải qua trận lụt nào kinh khủng như vậy.

    Trong 6 giờ liên tiếp, từ 15h đến 22h ngày 14/10, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa đo ở một số nơi như Cẩm Lệ, Suối Đá,, Hồ Thạc Gián, Hòa Bắc... có cường độ từ 100- 150mm; có nơi mưa lớn trên 200mm.

    Cơ quan Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã phát đi cảnh báo, trong 6 giờ tới, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cao, phổ biến 80-150mm, có nơi trên 200mm.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối ở các xã thuộc huyện Hòa Vang.

    Nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ vẫn còn tiếp diễn. Cơ quan Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và chính quyền đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 15.10; công khai nhiều số điện thoại để dân khi cần gọi hỗ trợ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-canh-giai-cuu-em-be-khoi-dong-nuoc-lu-chay-xiet-o-da-nang-a554265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan