+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở giải cứu 2 người bị kẹt khỏi xe bị lật trên đèo Lò Xo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ tỉnh Kon Tum đã phá cabin chiếc xe tải đang lật úp để lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận, cứu tài xế và phụ xe đang mắc kẹt.

    Lực lượng cứu hộ tỉnh Kon Tum đã phá cabin chiếc xe tải đang lật úp để lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận, cứu tài xế và phụ xe đang mắc kẹt.

    Báo VOV đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khoảng 23h ngày 21/2. Vào thời điểm trên, chiếc xe container mang biển kiểm soát 64C-04896 lưu thông hướng từ Bắc - Nam, do lái xe Nguyễn Văn Sang điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

    Đến đèo Lò Xo đoạn km 1419+500 thuộc địa bàn xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thì bất ngờ lao vào rào chắn ta luy âm và lật nghiêng.

    Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Báo VOV)

    Liên quan đến vụ tai nạn, TTXVN thông tin thêm, nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng với nhân dân đã tiến hành cắt bỏ hộ lan an toàn giao thông, phá cabin xe; đội ngũ y tế tại khu vực đèo Lò Xo tiến hành truyền nước, cấp cứu nạn nhân ngay trong cabin xe.Vụ tai nạn khiến tài xế Nguyễn Văn Sang, 46 tuổi và phụ xe Phạm Hữu Phước, 30 tuổi mắc kẹt trong ca bin trong tình trạng đa chấn thương.

    Sau gần 1 giờ đồng hồ, hai nạn nhân đã được đưa ra khỏi xe và chuyển tới Trung tâm y tế huyện Đăk Glei để kịp thời cứu chữa.

    Đèo Lò Xo đoạn qua huyện Đăk Glei (Ảnh: TTXVN)

    Được biết, khu vực đèo Lò Xo là cung đường cực kỳ nguy hiểm với nhiều đèo dốc, đường quanh co. Trên cung đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, các lái xe khi lưu thông qua khu vực trên phải hết sức chú ý, cần tiến hành làm mát hệ thống phanh xe, lốp xe, kiểm tra các hệ thống an toàn xe trước khi lên - xuống đèo để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;…”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-giai-cuu-2-nguoi-bi-ket-khoi-xe-bi-lat-tren-deo-lo-xo-a181814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan