Nghẹt thở giây phút giải cứu bé trai 2 tháng tuổi rơi xuống khe hẹp ở ga tàu điện ngầm


Chủ nhật, 06/06/2021 | 21:15


Cùng sự kiện

Bé trai 2 tháng tuổi không may bị rơi xuống khe tàu. Một người đàn ông không ngại nguy hiểm lao đến cứu em khiến mọi người ngưỡng mộ.

Vụ tai nạn thót tim xảy ra ở nhà ga tàu điện ngầm của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào ngày 31/5 vừa qua. Thời điểm đó, người mẹ cố gắng đẩy chiếc xe đẩy của con trai 2 tháng tuổi ra bên ngoài cửa ra vào. Chiếc xe đẩy vô tình trật bánh khiến người mẹ bị vấp ngã, bé trai ngã xuống khe hẹp giữa đoàn tàu và sân ga.

Nhận được thông báo về vụ tai nạn, một nhân viên của nhà ga tên Tu Yu ngay lập tức chạy tới và bấm nút dừng tàu khẩn cấp để giải cứu em bé. Nữ nhân viên đưa tay vào khe hẹp, cố gắng để đưa bé trai 2 tháng tuổi lên nhưng không thành công.

Đời sống - Nghẹt thở giây phút giải cứu bé trai 2 tháng tuổi rơi xuống khe hẹp ở ga tàu điện ngầm
Bé trai 2 tháng tuổi may mắn được giải cứu an toàn, không bị thương.

“Lúc đó, tôi chỉ nghĩ tàu không thể khởi động vì việc đó sẽ khiến cháu bé gặp nguy hiểm. Điều tôi lo lắng là nếu cháu bé mắc kẹt ở đó quá lâu thì có thể bị chết ngạt hoặc chấn thương. Tàu cũng chỉ được phép dừng lại trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó buộc phải nhường chỗ vì còn nhiều chuyến tàu phía sau nữa”, Tu Yu chia sẻ.

Đúng vào thời điểm mọi người chưa biết phải làm cách nào để cứu bé trai, một nam hành khách mặc áo sơ mi trắng nhanh chóng tiến đến, nhảy hẳn xuống khe hẹp để cứu em bé. Hai phút sau đó, anh đã thành công đưa bé trai thoát khỏi khe hẹp nguy hiểm kia. Được biết, nam hành khách này tên Li Junjie.

Đời sống - Nghẹt thở giây phút giải cứu bé trai 2 tháng tuổi rơi xuống khe hẹp ở ga tàu điện ngầm (Hình 2).
Anh Li Jinjie đã cứu thoát bé trai 2 tuổi bị rơi xuống khe hẹp ở ga tàu điện ngầm.

Anh Li cho hay: “Nếu đứng trên sân ga thì không thể với tới đứa bé được, khe hở cũng quá hẹp để trực tiếp đi xuống. Sau khi quan sát, tôi phát hiện ở phía khu vực của tàu thì khoảng cách sẽ rộng hơn một chút, vậy nên tôi quyết định thử một phen. Khi xuống tới nơi và chạm được vào đứa bé, thấy bé vẫn bình an vô sự, tôi thở phào nhẹ nhõm”.

Sau khi đưa lại bé trai cho người mẹ, anh Li đã lên tàu điện ngầm để về nhà. Hành động dũng cảm của anh Li Jinjie đã nhận về nhiều lời khen và ca ngợi từ mọi người.

Đinh Kim (Theo TVNZ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-giay-phut-giai-cuu-be-trai-2-thang-tuoi-roi-xuong-khe-hep-o-ga-tau-dien-ngam-a503007.html