+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở khống chế “hung thần” dùng súng định giết cả nhà vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tức giận vì vợ cũ không chấp nhận nối lại tình xưa, nửa đêm Châu mang súng khống chế mọi người trong gia đình với ý định giết hết rồi tự tử.

    (ĐSPL) - Tức giận vì vợ cũ không chấp nhận nối lại tình xưa, nửa đêm Châu mang súng khống chế mọi người trong gia đình với ý định giết hết rồi tự tử.
    Hành động của hắn không chỉ khiến cho người nhà vợ cũ sốc nặng mà còn khiến cho người dân xung quanh được một phen khiếp đảm.
    Khống chế cả nhà vợ cũ bằng súng
    Theo người dân địa phương, khoảng 11h30, ngày 21/7, Cảnh sát 113 Nghệ An nhận được nguồn tin báo trên địa bàn phường Hồng Sơn (TP. Vinh - Nghệ An) đang xảy ra một vụ khống chế người bằng súng, có thể có lựu đạn.
    Nhận được tin báo, ngay lập tức, Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh, Phó trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Nghệ An đã điều động các chiến sỹ và trực tiếp đến hiện trường để giải cứu các con tin. Thượng tá Cảnh cho biết: “Khi đến nơi, đối tượng vẫn đang ở trong nhà khống chế mọi người. Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Thành Châu (54 tuổi) trú ở phường Hồng Sơn (TP.Vinh), các nạn nhân bị khống chế là vợ cũ của Châu và người nhà”.
    Hơn một giờ khống chế “hung thần” dùng súng định giết cả nhà vợ
    Đối tượng Châu (giữa) sau khi bị lực lượng cảnh sát giải về trụ sở.
    Xác định nếu đối tượng có lựu đạn và súng thật thì rất nguy hiểm cho nạn nhân và các chiến sỹ, khả năng thương vong rất cao nếu đối tượng manh động. Để đảm bảo an toàn cho các chiến sỹ và những người dân xung quanh, Thượng tá Chanh chỉ đạo anh em cũng như người dân hiếu kỳ lùi xa 100m, rồi một mình tiếp cận hiện trường, thuyết phục đối tượng buông vũ khí. Mặc dù lực lượng chức năng đã làm các biện pháp tư tưởng, ngăn chặn nhưng Châu vẫn cố thủ trong nhà và có nhiều biểu hiện mất tự chủ. Sau hơn một giờ đồng hồ thuyết phục, Châu mới chịu buông súng và bị cảnh sát ập vào dẫn giải về trụ sở để điều tra, làm rõ hành vi.
    Sau khi đối tượng Châu được khống chế, người dân thở phào nhẹ nhõm. Họ không thể ngờ chỉ vì lý do vợ cũ không chịu nối lại tình xưa mà hắn lại có ý nghĩ điên rồ như vậy. Ngay sau khi đối tượng Châu bị khống chế, khám nghiệm hiện trường và nơi ở của Châu thu được 1 khẩu súng CKC, một số phụ tùng chế tạo súng, 3 bình xịt hơi cay, 21 viên đạn chì và súng thể thao.
    Vì lý do vợ cũ không chịu nối lại tình xưa
    Đến thời điểm hiện tại, gia đình nhà vợ cũ của Châu vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra. Thời điểm đó, có hai đứa cháu nhỏ trong nhà nên họ rất lo lắng. Họ không thể ngờ Châu lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy.
    Được biết, Nguyễn Thành Châu từng đi bộ đội ở bên chiến trường Campuchia về và hiện tại đang hưởng chế độ thương binh 3/4. Sau khi đi bộ đội về, Châu kết hôn với chị Nguyễn Thị T. (SN 1970) ở TP. Vinh. Hai vợ chồng cùng mở ki ốt buôn bán đồ sắt dân dụng ở dưới tầng hầm của chợ Vinh. Hai người có với nhau hai đứa con, hiện tại đứa con đầu cũng đang buôn bán với mẹ ở chợ Vinh. Còn ông Châu thì chủ yếu thu mua những vật dụng sắt cũ về tái chế tại nhà. 
    Ông Phạm Quang Huy, khối trưởng khối 5 cho biết: “Hai vợ chồng anh Châu thuộc hộ làm ăn kinh tế giỏi. Hai đứa con của vợ chồng đều ngoan hiền và chịu khó. Trước giờ anh Châu chưa từng có xích mích hay mâu thuẫn với ai cả. Gia đình anh Châu là một trong những gia đình tham gia tốt các phong trào do khối, phường phát động. Việc anh Châu và chị T. ly hôn khiến chúng tôi rất ngạc nhiên vì trước giờ chưa từng nghe vợ chồng họ cãi vã nhau. Cách đây 15 ngày chúng tôi mới biết hai người đồng thuận ly hôn. Tối hôm đó tôi cũng không hề biết sự việc, chỉ đến khi công an phường báo mới biết”.
    “Trước khi xảy ra sự việc trong nhà họ có xảy ra xô xát và cãi vã rất to. Nhưng cứ nghĩ đó là chuyện gia đình nhà họ nên chúng tôi không để ý. Khoảng gần một tiếng sau, chúng tôi nghe tiếng nói của Châu đe dọa sẽ giết cả nhà rồi sau đó tự tử. Ngay lúc đó thấy lực lượng cảnh sát bao quanh khu nhà làm công tác tư tưởng đối với anh Châu. Rất may các chiến sỹ đã kịp thời khống chế được đối tượng”, chị Nguyễn Thị T. - hàng xóm cho biết.
    “Buổi chiều hôm xảy ra sự việc vẫn thấy ông Châu làm việc không có biểu hiện gì bất thường. Vì cách nhà ông Châu hơi xa nên chúng tôi chỉ biết sự việc khi công an ập đến để khống chế ông Châu thôi. Đây là lần đầu tiền trong khối này xảy ra sự việc như thế này. Không biết vì chuyện gì mà ông ấy lại hành động như vậy nữa. Người dân ở đây hầu hết là dân buôn bán ở chợ, nhà nào biết nhà nấy nên nguyên nhân sự việc chúng tôi cũng không nắm rõ”, anh Nguyễn Văn T. - hàng xóm cho biết
    Hơn một giờ khống chế “hung thần” dùng súng định giết cả nhà vợ
    Ngôi nhà chị T. nơi xảy ra sự việc và tang vật thu được tại hiện trường.
    Tại cơ quan điều tra, Châu khai hai vợ chồng đã ly hôn nhưng vẫn ở chung một nhà. Vì hiện tại đang xây nhà khác ở phường Vinh Tân nên dự định sau khi xây xong sẽ về đó sinh sống. Tối 20/7, sau khi vợ đi làm ở chợ về, Châu có ngỏ ý về việc muốn quay lại sống chung với nhau nhưng chị T. nhất quyết không đồng ý dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Biết nói thế nào vợ cũ cũng không chịu nghe, Châu âm thầm sang nhà kho ở gần đó lấy khẩu súng mang về dọa giết cả nhà rồi tự tử. Người đàn ông này cũng khai nhận hai khẩu súng là do trong quá trình mua sắt vụn nên thu nhặt được và về tự chế thêm.
    Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP .Vinh cho biết, hiện đơn vị đã tiếp nhận đối tượng và tang vật, các điều tra viên đang lãm rõ hành vi của Châu.           
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-khong-che-hung-than-dung-sung-dinh-giet-ca-nha-vo-a42937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủy thủ tàu viễn dương 20 năm trốn tội tạt axit giết vợ

    Thủy thủ tàu viễn dương 20 năm trốn tội tạt axit giết vợ

    Dù đã ly hôn, nhưng Đức vẫn tỏ ra ghen tuông khi biết vợ cũ đã có tình mới. Không ăn được thì đạp đổ, Đức tạt cả ca a xít vào người vợ cũ rồi trốn nã, ung dung lấy vợ, sinh con mà không ai hay biết về thân phận của hắn suốt 20 năm trời.