+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở giây phút cứu nhóm công nhân mắc kẹt trong cống thoát nước ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng hô hoán có người ngất xỉu dưới cống, nhiều người đã lập tức lao ra, phối hợp đưa các công nhân bị ngạt khí trong cống thoát nước lên mặt đất.

    Nhớ lại giây phút cứu nhóm công nhân bị ngạt khí dưới cống thoát nước vào sáng 26/7 tại đường Trần Văn Giàu (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh), nhiều người dân không giấu nổi sự thất thần, bàng hoàng.

    Báo Tiền Phong dẫn lời chị Lê Thị Nga (30 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết, sáng cùng ngày, nhóm công nhân đến nạo vét, gom rác dưới cống ở trước quán nước.

    Sau khi mở nắp cống, 2 công nhân xuống bên dưới và phía trên mặt đất có 2 công nhân khác. Ít phút sau, 1 người trong nhóm chạy vào xin nước sạch rồi hô hoán có người ngất xỉu, mắc kẹt bên dưới.

    Ngay lập tức, chị Nga cùng chủ quán ăn bên cạnh chia nhau ra chạy theo 2 hướng, dọc theo đường Trần Văn Giàu để tri hô, nhờ người dân giúp đỡ.

    “Tôi vẫy tay để người đi đường dừng lại hỗ trợ và gọi điện cho xe cấp cứu tới hiện trường. Khi các công nhân được đưa lên mặt đất thì tôi dùng tay xoa ngực, lấy nước rửa mặt và tay, chân cho họ tỉnh lại”, chị Nga kể và cho biết, mùi hôi dưới cống nồng nặc gây khó thở làm ảnh hưởng đến việc đưa các công nhân lên bờ.

    nghet tho loi ke giay phut cuu nhom cong nhan ngat khi trong cong thoat nuoc o tp hcm1
    Anh Ngô Viết Dũng nhớ lại giây phút cứu cứu các công nhân bị ngất xỉu dưới cổng thoát nước. Ảnh: Hoàng Thuận/Tiền Phong

    Cùng đồng nghiệp trực tiếp cứu 3 công nhân ngất xỉu dưới cống, anh Ngô Viết Dũng (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho hay, anh đang làm việc bên trong công ty cách cống thoát nước xảy ra sự cố khoảng 10m thì nghe người dân hô hoán.

    Thấy tiếng cầu cứu, anh Dũng cùng 2 đồng nghiệp là ông Nguyễn Duy Tâm (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và ông Đường Đức Quý (49 tuổi, quê Hà Tĩnh) tức tốc chạy ra. Đến nơi, anh Dũng và ông Tâm cùng các công nhân khác ở trên đường trèo xuống dưới cống tìm cách đưa 2 công nhân ngất xỉu ở bên dưới lên trên.

    “Xuống dưới được một lúc thì một số người cũng bị ngất do ngạt khí. Lúc này, tôi cùng anh Tâm tìm cách nâng lên để anh Quý và người dân ở trên đưa ra khỏi cống. Nước dưới cống đen ngòm, ngập qua rốn và hôi lắm”, anh Dũng nhớ lại.

    Trong khoảng 15 phút, anh Dũng cùng đồng nghiệp và người dân đưa được 3 công nhân ra ngoài thì anh bị ngất xỉu do ngạt khí. Thấy vậy, mọi người nhanh chóng kéo anh Dũng lên cùng với một công nhân khác bị ngất xỉu ở bên dưới lên.

    Một công nhân còn lại được Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bình Chánh có mặt đưa ra ngoài nhưng không qua khỏi.

    nghet tho loi ke giay phut cuu nhom cong nhan ngat khi trong cong thoat nuoc o tp hcm
    Công an huyện Bình Chánh đến hiện trường, phối hợp với người dân đưa các nạn nhân lên mặt đất. Ảnh: HT/Pháp luật TP.HCM

    Theo báo VOV, lúc 9h20 sáng 26/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ PC07, Công an TP.HCM tiếp nhận tin báo có nhóm công nhân bị mắc kẹt dưới cống khi đang nạo vét, vớt rác tại hệ thống cống ở số 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Lực lượng chức năng đã điều 2 xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Sau ít phút, 5 công nhân bất tỉnh được lực lượng cứu hộ đưa lên mặt đất, tuy nhiên 1 người đã tử vong. Bước đầu xác định nạn nhân tử vong là anh K.L. (38 tuổi). 4 người bị thương gồm V.H.B.A. (36 tuổi), D.B.C. (33 tuổi), T.T.B. (43 tuổi) và N.K.M. (22 tuổi). Các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Sức khỏe 4 nạn nhân đang được các bác sĩ theo dõi. Trong đó, anh A. bị suy hô hấp nặng, anh D.B.C bị viêm đường hô hấp.

    Theo thông tin ban đầu, trong lúc làm việc, anh K.L. bị mắc kẹt bên dưới cống nên các đồng nghiệp xuống ứng cứu thì bị ngạt khí ngất xỉu. Các nạn nhân được xác định là nhân viên của công ty thoát nước, trong quá trình dọn vệ sinh dưới cống thì gặp sự cố, mắc kẹt. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể các công nhân bị ngạt khí metan và Hydro sulfua (H2S).

    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-loi-ke-giay-phut-cuu-nhom-cong-nhan-ngat-khi-trong-cong-thoat-nuoc-o-tp-hcm-a584387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan