+Aa-
    Zalo

    Nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2019, đi du lịch ở đâu gần Hà Nội cho hợp lý?

    • DSPL
    ĐS&PL Tết Dương lịch 2019, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Dưới đây là những điểm du lịch "cực hot" ở các vùng lân cận Hà Nội dành cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019

    Tết Dương lịch 2019, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Dưới đây là những điểm du lịch "cực hot" ở các vùng lân cận Hà Nội dành cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019.

    Làng cổ Đường Lâm

    Làng nằm cách thủ đô Hà Nội chừng 47 km về phía Tây, cách trung tâm hành chính Thị xã Sơn Tây 5 km. Gọi là Làng cổ nhưng đó là sự quy tụ của 5 thôn trong tổng số 9 thôn của xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây là: thôn Mông Phụ, Cam Thịnh, Đông Sàng, Đoài Giáp và Cam Lâm với diện tích tự nhiên của Làng cổ khoảng 800,25 ha, dân số hơn 8000 người.

    Làng cổ Đường Lâm điển hình cho nền văn minh nông nghiệp lúa nước, gắn liền với hai con sông huyền thoại, đó là Hồng Hà và Tích Giang. Hầu như những “tài sản văn hoá” vô hình hay hữu hình rất đa dạng, phong phú của người nông dân Việt Nam vẫn còn được bảo tồn và gìn giữ ở nơi đây.

    Không chỉ là địa điểm check-in độc đáo, làng cổ Đường Lâm còn mang đến từng hơi thở đậm chất làng quê xưa, cảm nhận được sự bình yên ấm cúng trong những con đường ngõ hẻm. Đây chắc chắn là lựa chọn không tồi để giải sầu trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019.

    Tam Đảo

    Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C.

    Quan trọng hơn nữa, Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoản 80km, là địa điểm thích hợp để nghỉ dưỡng, du lịch ngắn ngày trong Tết Dương lịch 2019.

    Từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Tam Đảo có nhiều điểm đến, nhưng trong khoảng thời gian eo hẹp của một ngày, bạn có thể ghé qua những điểm sau: cổng trời, nhà thờ cổ, tháp truyền hình, thác bạc... đều là những điểm đến hấp dẫn mà bất cứ một du khách nào khi đến Tam Đảo đều không thể bỏ qua.

    Không chỉ có những địa điểm thú vị, đến Tam Đảo, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon. Nhắc đến Tam Đảo, nhiều người sẽ nhớ ngay đến rau susu, bởi đây chính là một loại đặc sản của nơi đây. Ngoài ra còn rất nhiều món ngon khác như: gà đồi, thịt lợn mán, thịt bò tái kiến đốt,...

    Hồ Đại Lải

    Hồ Đại Lải nằm cách Hà Nội chừng 50km về phía Bắc, mất chừng 1h30 phút là đến nơi. Nên cũng là một gợi ý bạn nên đưa vào trong những điểm đến của mình. Hồ Đại Lải nằm trên địa bàn Ngọc Thanh và Đồng Xuân của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Dịch vụ ở Đại Lải khá đa dạng như: Đạp vịt, sân golf, lướt ván buồm (wind-surf), kayak, whitehall, thuyền buồm Alaska... Bạn có thể đi thuyền thăm thú các đảo quanh Hồ Đại Lải hay thuê xe đạp vòng quanh hồ, ngắm cảnh, chụp hình.

    Ninh Bình

    Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc và cũng là một trong những địa điểm có lượng khách tham quan lớn nhất.

    Cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Ninh Bình là tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch.

    Những di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới quá nổi tiếng ở Ninh Bình như Tràng An, chùa Bái Đính , Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, cố đô Hoa Lư, Nhà thờ Đá Phát Diệm, hang Múa... vẫn luôn là nơi đáng đặt chân với nhiều du khách.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-4-ngay-tet-duong-lich-2019-di-du-lich-o-dau-gan-ha-noi-cho-hop-ly-a256149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan