+Aa-
    Zalo

    Nghi án "ăn chặn" hàng từ thiện ở Ba Vì: Hai nhân viên khai "tuồn" quà qua hàng rào mang về cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bản tường trình, 2 nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội khai đã chuyển quà tặng qua hàng rào mang về cho con.

    Trong bản tường trình, 2 nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội khai nhận đã chuyển quà tặng của các đơn vị tài trợ, thiện nguyện qua hàng rào mang về nhà cho con.

    Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (cơ sở xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) - Ảnh: Đời sống Việt Nam

    Liên quan đến thông tin báo chí phản ảnh về nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (Ba Vì, Hà Nội), Dân trí đưa tin, ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc trung tâm này đã có báo cáo và giải trình gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội.

    Cụ thể, trong bản tường trình, 2 nhân viên Đào Thị Phương, Nguyễn Thị Liên công tác tại phòng Phục hồi chức năng của trung tâm khai nhận, chiều 8/9 đã chuyển quà tặng của các đơn vị tài trợ, thiện nguyện qua hàng rào.

    Bà Đào Thị Phương đã nhận chuyển 3 dây sữa ống hút, 2 bịch bim bim, 6 cái bánh trung thu, 1 hộp kẹo.

    Còn bà Nguyễn Thị Liên khai đã chuyển 3 dây sữa ống hút, 2 hộp bim bim, 6 cái bánh trung thu, 1 hộp kẹo.

    Cả bà Phương và bà Liên cho biết, đây là quà khách đến thăm tặng cho cán bộ chăm sóc đối tượng. Vì là cuối giờ chiều, các cô không kịp báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm nên đã chuyển những quà tặng đó qua tường rào mang về nhà cho con. Bà Phương và bà Liên khẳng định sự việc này xảy ra lần đầu.

    Trước sự việc này, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật đã đưa ra hình thức xử lý: Cảnh cáo bà Phương, bà Liên và khiển trách bảo vệ Trịnh Văn Hựu đã không làm tròn trách nhiệm trong ca trực của mình.

    Liên quan đến vụ việc này, VnExpress dẫn lời ông Hoàng Thành Thái - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sáng 26/9, cho biết Sở đã cử cán bộ về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (Trung tâm) để kiểm tra, rà soát sự việc và mức độ sai phạm.

    Theo ông Thái, chiều 25/9, Giám đốc Trung tâm đã có báo cáo ban đầu cho hay, hai nhân viên công tác tại phòng Phục hồi chức năng vào chiều 8/9 đã chuyển hàng quà tặng qua hàng rào gồm sữa ống hút, bim bim, bánh trung thu và kẹo. Hai nhân viên này giải trình đây là quà khách đến thăm, tặng cho cán bộ chăm sóc tại Trung tâm. Vì là cuối giờ chiều, các nhân viên không kịp báo cáo Ban giám đốc Trung tâm nên đã chuyển những quà tặng đó qua tường rào mang về nhà cho con.

    Hiện ba cán bộ Trung tâm đã nộp bản kiểm điểm (hai nhân viên nêu trên và một bảo vệ) và đã tự nhận hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chưa đồng ý với báo cáo của Trung tâm, nên đã yêu cầu lãnh đạo Trung tâm tiếp tục rà soát, xem xét thêm những cán bộ, nhân viên vi phạm.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra, rà soát tính chính xác và xem việc vi phạm chỉ ở từng đó người hay nhiều hơn", ông Thái nêu và cho biết nếu đúng có vi phạm cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý nghiêm minh.

    Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo.

    Theo đó, ngày 25/9, báo chí có nêu thông tin phản ánh việc nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài.

    Việc hàng từ thiện được tuồn ra ngoài bán diễn ra thường xuyên, số lượng lớn, nhất là sau mỗi đợt thiện nguyện.

    Chủ tịch UBND TP giao chánh thanh tra TP chủ trì, phối hợp giám đốc Sở Nội vụ, giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10.

    Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở (nếu có) theo quy định.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Lao động - thương binh và xã hội tăng cường chức năng quản lý nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.

    Văn phòng UBND TP theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện chỉ đạo trên, tổng hợp báo UBND TP.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-an-chan-hang-tu-thien-o-ba-vi-hai-nhan-vien-khai-tuon-qua-qua-hang-rao-mang-ve-cho-con-a294521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan