+Aa-
    Zalo

    Nghi án bé 5 tuổi tử vong do học trò thắt cổ trên Youtube: Hoạt hình "Peppa Pig" nhái đầy bạo lực

    • DSPL
    ĐS&PL Bé gái tên V.T.D., (5 tuổi ở TP.HCM) nghi tử vong vì học theo trò treo cổ khi xem Youtube. Người nhà bé tiết lộ, bộ phim hoạt hình cháu hay xem là Peppa Pig.

    Mới đây, một vụ việc xảy ra ở TP.HCM đã khiến các bậc phụ huynh không khỏi hàng hoàng, sợ hãi. Theo đó, bé gái tên V.T.D., (5 tuổi ở TP.HCM) nghi tử vong vì học theo trò treo cổ khi xem Youtube. Người nhà bé tiết lộ, bộ phim hoạt hình mà cháu D. thường xem trước khi xảy ra tai nạn là Peppa Pig.

    Được biết, Peppa Pig (Heo Peppa) là loạt phim hoạt hình dành cho lứa tuổi mầm non của Anh, nội dung chính xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô heo cùng tên bên những người thân, bạn bè.

    Loạt phim này được phát sóng lần đầu vào ngày 31/5/2004. Đến nay, Peppa Pig được chiếu ở 180 vùng lãnh thổ, bao gồm cả Việt Nam.

    Giống như nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác, Peppa Pig cũng bị làm nhái thành những clip với nội dung phản cảm, đầy bạo lực. Những nội dung này đăng tải công khai trên Youtube khiến nhiều trẻ nhỏ vô tình xem được.

    Đoạn đầu sẽ là clip bài hát, nhân vật hoạt hình như bình thường, sau đó các nhân vật trong clip sẽ làm những hành động bạo lực như dùng dao cắt trên người, tự nhổ răng đầy máu... Tuy nhiên nền vẫn là nhạc hoạt hình. Nếu không ngồi xem cùng con, bố mẹ sẽ không tài nào phát hiện ra được.

    Bộ phim hoạt hình này còn gieo rắc vào đầu trẻ nhỏ nhiều thói hư tật xấu. Đại học danh tiếng Harvard từng tiến hành khảo sát dựa trên câu hỏi: "Nhân vật Heo Peppa có tốt cho trẻ em không?". Câu trả lời đưa ra đều là "Không". 

    Hiện có rất nhiều kênh Youtube "bẩn", núp bóng phim hoạt hình nhưng lại xuất hiện những hình ảnh vô cùng phản cảm, kinh dị, làm ảnh hưởng đến tâm lý, suy nghĩ và hành vi của trẻ. Và câu chuyện của cháu V.T.D. là một minh chứng rất rõ ràng và đau lòng.

    Chính vì vậy, bố mẹ cần hết sức cẩn thận, kiểm soát kỹ càng nội dung của những video mà con xem hàng ngày trên Youtube, lựa chọn kênh chính thức cho con xem, kiểm soát thời lượng xem, chỉ follow những kênh hữu ích, bỏ theo dõi các kênh phản cảm hoặc tải về cho bé xem dưới hình thức offline... Đừng phó mặc bé hoàn toàn cho những món đồ điện tử dễ gây nghiện và hoàn toàn có thể gây hại cho con.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-be-5-tuoi-tu-vong-do-hoc-tro-that-co-tren-youtube-hoat-hinh-peppa-pig-nhai-day-bao-luc-a342785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan