Nghi án bố "động dao" với hai con ở Thái Bình: Không kinh khủng như trên mạng xã hội


Chủ nhật, 23/01/2022 | 21:20


Cùng sự kiện

Theo lời đại diện chính quyền thị trấn Quỳnh Côi, hai cháu bé chỉ bị xây xước nhẹ, sức khỏe bình thường, không kinh khủng như trên mạng xã hội đưa tin.

Mới đây, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức về vụ việc người bố dùng dao cứa cổ 2 con xảy ra ở thị trấn Quỳnh Côi (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) làm xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

Tin tức - Nghi án bố 'động dao' với hai con ở Thái Bình: Không kinh khủng như trên mạng xã hội
Cơ quan chức năng làm việc với Lương Thị T. về những thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 21/1, tại quán bánh mỳ Quỳnh Anh ở TDP số 5, Thị trấn Quỳnh Côi, do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyễn Văn Mạnh (35 tuổi) cầm 1 con dao thái màu trắng cứa vào cổ 2 con nhỏ (4 và 5 tuổi). 

Lúc này, người làm tạp vụ của quán chạy đến can ngăn, người bố liền cầm dao tự cứa vào cổ mình.

Cả 3 bố con sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe 2 cháu ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã chỉ đạo Công an huyện Quỳnh Phụ giữ người trong trường khẩn cấp, thi hành Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Mạnh để điều tra, xử lý.

Liên quan đến sự việc này, sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin không đúng sự thật về vụ việc, theo hướng thổi phòng, “rùng rợn” hóa

Trong đó, Công an huyện Quỳnh Phụ đã mời chị Lương Thị T. (26 tuổi, trú cùng địa bàn) lên làm việc. Chị T. được xác định là người đưa thông tin vụ việc lên tài khoản Facebook cá nhân nhưng không đúng sự thật, bản chất, “lái” câu chuyện thành người cha có hành vi tàn độc với con rồi “tìm đến cái chết”.

Thông tin sai lệch này sau đó được nhiều tài khoản facebook khác chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận địa phương.

Khi bị công an mời làm việc T. thừa nhận mình không chứng kiến sự việc, chỉ được nghe kể lại. Hiện, Công an huyện Quỳnh Phụ đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý T. theo quy định.

Ông Vũ Đức Long- Chủ tịch UBND thị trấn Quỳnh Côi thông tin trên Đại Đoàn Kết: "Có sự việc nhưng không kinh khủng như người ta mô tả trên mạng. Chỉ là người bố nóng nảy, không kiểm soát được, có “động chân động tay”.

Lãnh đạo thị trấn Quỳnh Côi cũng thông tin thêm, 2 cháu nhỏ chỉ bị xây xước nhẹ, sức khỏe thể chất bình thường, không sao cả. Người cha hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện, sức khỏe không được tốt.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-bo-dong-dao-voi-hai-con-o-thai-binh-khong-kinh-khung-nhu-tren-mang-xa-hoi-a526618.html