+Aa-
    Zalo

    Nghi án buổi sáng tòa tuyên án, chiều bị cáo nhảy lầu tự tử: TAND tối cao yêu cầu báo cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Ph. là bị cáo bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án phúc thẩm 3 năm tù giam vào sáng 29/5. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Ph. lên lầu 2 và nhảy xuống tự tử.

    Ông Ph. là bị cáo bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án phúc thẩm 3 năm tù giam vào sáng 29/5. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Ph. vào trụ sở tòa án, lên lầu 2 và nhảy xuống tự tử.

    Trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VNN

    Liên quan đến nghin án bị cáo tự tử sau khi nghe tuyên án, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo TAND tối cao cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Bình Phước báo cáo và tòa tối cao sẽ rút hồ sơ lên để xem xét.

    Cũng theo báo Tuổi Trẻ, ngày 29/5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Tại một tầng lầu của tòa án, lực lượng chức năng phát hiện đôi dép được cho là của nạn nhân, và một vỏ chai (nghi là chứa thuốc sâu). Nguyên nhân ban đầu nghiêng về khả năng nạn nhân đã nhảy lầu tự tử.

    Trước đó, theo thông tin trên báo Giao thông, tối 29/5, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước xác nhận có sự việc người đàn ông uống thuốc trừ sâu rồi sau đó nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong vào chiều cùng ngày.

    Hiện công an đã khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng.

    Người tử vong là ông Lương Hữu Ph. (55 tuổi, ngụ Bình Phước), là bị cáo trong vụ án tai nạn giao thông chết người xảy ra tại TP Đồng Xoài vào đầu năm 2017.

    Theo báo VietNamNet, vụ án của ông Ph. trước đó đã được xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt ông 3 năm tù do “qua đường không quan sát, không nhường đường xe ngược chiều gây tai nạn”.

    Không đồng ý bản án này, ông Ph. kháng cáo lên TAND tỉnh Bình Phước. Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm với nhận định chưa làm rõ nhiều vấn đề, kết tội chưa có cơ sở.

    Đến đầu tháng 5/2020, ông Ph. được đưa ra xét xử lại nhưng HĐXX nghị án kéo dài.

    Đến sáng 29/5, HĐXX tuyên phạt ông này 3 năm tù giam theo bản án sơ thẩm. Chiều cùng ngày thì xảy ra sự việc bị cáo tử vong.

    Trong sáng 29/5, sau khi tòa tuyên án, ông Lương Hữu Ph. có lên Facebook của mình viết dòng tâm tư với nội dung sẽ tìm đến cái chết, báo Người lao động thông tin thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-buoi-sang-toa-tuyen-an-chieu-bi-cao-nhay-lau-tu-tu-tand-toi-cao-yeu-cau-bao-cao-a325250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan