Nghi án con trai sát hại cha ở Tiền Giang: Bi kịch tại ngôi nhà ở mép sông


Thứ 7, 04/04/2020 | 09:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến nghi án con trai sát hại cha ở Tiền Giang, hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, Thảo bị tâm thần, lúc tỉnh lúc mê.

Liên quan đến nghi án con trai sát hại cha ở Tiền Giang, hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, Thảo bị tâm thần, lúc tỉnh lúc mê. Đặc biệt, mỗi lúc Thảo lên cơn, ai cũng sợ.

Hiện cơ quan công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra làm rõ nguyên nhân nghi án con trai sát hại cha trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 7h45 ngày 19/3, ông Trần Văn Dũng (54 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo) đi làm ngang nhà của Nguyễn Thiện Thảo (48 tuổi, ngụ cùng ấp) thì nghe tiếng kêu la của con gái Thảo. Ông Dũng liền chạy ra thì phát hiện Thảo đang cầm dao và ông Nguyễn Văn Bạch (80 tuổi, cha ruột Thảo) tử vong dưới nền nhà. Sau đó, Thảo cầm dao đe dọa ông Dũng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng đến hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện ông Bạch đã tử vong với vết thương trên người. Tang vật thu giữ gồm 1 ống sắt dài hơn 20cm, 2 con dao. Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Bạch bị nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt. Nguyên nhân tử vong là do chấn thương sọ não, xuất huyết não do tác động của ngoại lực.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Người Đưa Tin

Thảo bị cơ quan công an bắt giữ. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nghi phạm có tiền sử bệnh tâm thần, đã được gia đình đưa đi chữa trị.

Chia sẻ với PV Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật, người dân địa phương cho biết, dù đã được gia đình đưa đi chữa trị với hồ sơ bệnh án hẳn hoi nhưng Thảo vẫn không mấy tỉnh táo.

“Thảo bị bệnh tâm thần, ai sống ở đây cũng biết hết. Nó hay lên cơn lắm, lúc tỉnh lúc mê. Bình thường, Thảo rất dễ thương nhưng lên cơn thì ai cũng sợ. Cả xóm này đều kêu nó là Thảo khùng. Lúc mọi người đến, Thảo cầm dao la hét không ngừng, chắc nó lại lên cơn rồi sát hại cha ruột. Từ trước đến nay, Thảo chỉ sống cùng ông Bạch và con gái, vợ nó đã bỏ đi nhiều năm”, bà H., hàng xóm của gia đình Thảo cho biết.

Theo người dân địa phương thì Thảo bị bệnh về thần kinh từ nhỏ và đã được gia đình đưa đi chữa trị. Sau khi chữa bệnh, Thảo có phần thuyên giảm nên gia đình cưới vợ cho anh ta. Tuy nhiên, sau khi có với nhau một cô con gái, vợ của Thảo đã bỏ đi.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, hàng ngày Thảo chở con gái trên xe đạp đi khắp xóm để nhặt dừa khô. Dừa nhặt được Thảo thường đem đến bán cho gia đình của anh Th.U (một người thân thiết với gia đình ông Bạch). Trên chiếc xe đạp cũ kỹ, cha con Thảo xem chừng rất hạnh phúc.

“Đó là những lúc Thảo tỉnh táo, chứ hễ lên cơn anh ấy lại lôi con bé ra đánh. Đánh dã man lắm. Tôi nghe điều tra viên tiết lộ, sáng xảy ra án mạng, Thảo đánh con nên ông B. can ngăn. Tức giận, Thảo quay sang sát hại cha già”, anh U. cho biết.

Cũng theo anh U., ngôi nhà xảy ra vụ án mạng có cửa chính hướng ra phía sông nên hễ gió sông thổi vào thì cảnh tình não nề. Sau khi cha bị bắt, ông nội chết, đứa con gái của Thảo mới 10 tuổi cũng đi đâu không rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-con-trai-sat-hai-cha-o-tien-giang-bi-kich-tai-ngoi-nha-o-mep-song-a318294.html