+Aa-
    Zalo

    Nghi án công an huyện bỏ chạy sau khi lái xe tông chết cán bộ xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu sau khi va chạm với một ô tô. Dư luận cho rằng, có ít nhất hai cán bộ công an huyện Lâm Thao liên quan đến vụ tai nạn này.

    (ĐSPL) - Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu sau khi va chạm với một ô tô. Dư luận cho rằng, có ít nhất hai cán bộ công an huyện Lâm Thao liên quan đến vụ tai nạn này.
    "Ngay khi xảy ra vụ tai nạn khiến anh Trường tử vong trên đường đi cấp cứu, chiếc xe máy của anh Trường đã bị đưa vào trụ sở công an xã Tứ Xã. Theo thông tin người dân cung cấp, đã có một sự xáo trộn nhất định tại hiện trường vụ tai nạn. Do vậy, trước nhiều tình tiết nghi vấn, trắng đêm hôm qua gia đình chúng tôi vừa làm tang lễ vừa phải túc trực bảo vệ hiện trường để chờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ" - Đó là khẳng định của chị Đặng Thị Thao, chị gái của nạn nhân Trường với PV báo Đời sống và Pháp luật vào chiều 27/2 vừa qua.
    Nghi án công an huyện bỏ chạy sau khi  lái xe tông chết cán bộ xã
    Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường để theo dõi các cơ quan chức năng làm việc.
    Buổi họp giao ban định mệnh
    Thông tin mới nhất từ cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an tỉnh Phú Thọ, hiện đơn vị đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào 12h trưa ngày 26/2 khiến nạn nhân là ông Đặng Duy Trường, SN 1965, Phó bí thư đảng ủy xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu.
    Cũng tại thời điểm này, nhiều luồng dư luận trong nhân dân và phía gia đình nạn nhân Trường khẳng định, có ít nhất hai cán bộ công an huyện Lâm Thao liên quan đến vụ tai nạn này (?). Người nhà nạn nhân cho rằng, sau buổi liên hoan giao ca giữa các cụm xã, một số cán bộ công an và cán bộ các xã có tổ chức liên hoan tại quán thịt trâu T.L tại xã Tứ Xã, cách hiện trường vụ tai nạn chừng gần 200m. Sau khi liên hoan xong, trên đường trở về trụ sở thì vụ tai nạn xảy ra. Theo đơn tố cáo mà đại diện gia đình nạn nhân là chị Đặng Thị Thao, SN 1962, trú tại khu 9 xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ gửi báo Đời sống và Pháp luật và các cơ quan chức năng thì chính những cán bộ công an sau khi gây tai nạn giao thông đã tháo chạy khỏi hiện trường, để mặc nạn nhân nằm gục bên đường. Hành động của các cán bộ này khiến người dân hết sức phẫn nộ.
    Thông tin ban đầu do gia đình nạn nhân cung cấp, 3 cán bộ công an ngồi trên xe gây tai nạn có 2 cán bộ đang công tác tại công an huyện Lâm Thao tên C. và H., ngoài ra còn có ông Q. (phó trưởng công an xã Tứ Xã). Theo diễn biến vụ việc, thì khoảng 12h trưa ngày 26/2, ông Đặng Huy Trường, SN 1965, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy, trú tại khu 8, xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ trên đường đi họp giao ban ở xã Tứ Xã về đến khu 7 xã Tứ Xã, cách cổng UBND xã Tứ Xã 100m thì bị một xe ô tô húc vào từ phía sau. Vụ va chạm khiến xe máy mang BKS 19S1- 082.72 do ông Trường điều khiển cày lết trên mặt đường hơn 10m, nạn nhân bị đập đầu xuống đường và chảy nhiều máu. Chiếc ô tô mất lái liệng nhẹ rồi lao lên phía trước 30m, sau khi xảy ra tai nạn 2 người trên xe đã không dừng lại mà nhấn ga bỏ trốn.
    Người nhà nạn nhân cho biết, lúc xảy ra tai nạn trên xe có 3 cán bộ công an huyện Lâm Thao, xe ô tô mang BKS 19C - 017.88 do ông C. điều khiển. Sau khi xảy ra tai nạn, một cán bộ công an tên Q. xuống xe đi đến hiện trường và bảo ông Trường say rượu tự ngã sau đó ông này bỏ lên xe. Một công an khác tên H. lại xuống hiện trường rồi lật người nạn nhân lên thì máu mũi của nạn nhân chảy một vũng dài. Anh H. đã gọi C. là người điều khiển xe ô tô là "C. ơi quay lại" nhưng C. và vị công an xã tên H. không những không xuống xe mà còn nhấn ga phóng đi. Chứng kiến hành động bỏ chạy của 2 vị cán bộ công an trên, người dân đã rất bức xúc và kéo đến hiện trường rất đông yêu cầu đưa chiếc xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy quay lại.
    Về phía nạn nhân Trường, dù nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến khoảng 15h30' cùng ngày, ông Trường đã tử vong tại bệnh viện.
    Theo tìm hiểu của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Đặng Duy Trường là một cán bộ có uy tín tại Xuân Huy, suốt thời gian công tác ông được người dân nể trọng bởi sự tận tụy với nhân dân.
    Mặc dù là cán bộ xã nhưng cuộc sống gia đình ông tương đối khó khăn, vợ ông Trường phải đi làm công nhân tại khu công nghiệp Việt Trì. Hai người con của ông Trường thì một người đã xây dựng gia đình, người còn lại đang là sinh viên năm cuối tại trường đại học Bách khoa Hà Nội.
    Hiện trường được công an bảo vệ nghiêm ngặt
    Chiều 27/2, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông đầy nghi vấn này. Tại thời điểm PV kiểm chứng thông tin, hàng trăm người dân địa phương cũng có mặt để xem công an tỉnh Phú Thọ khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Theo quan sát của PV, hiện trường vụ tai nạn được chính gia đình nạn nhân căng bạt bảo vệ, từ hiện trường đến trụ sở UBND xã Tứ Xã chừng gần 100m. Tất cả các lối ra vào dẫn đến khu khám nghiệm đều được công an bảo vệ nghiêm ngặt.
    Nghi án công an huyện bỏ chạy sau khi lái xe tông chết cán bộ xã
    Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn chết người
    Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân H., trú tại khu 7, xã Tứ Xã, gần hiện trường xảy ra tai nạn cho biết: "Khi xảy ra tai nạn, chúng tôi chạy đến hiện trường thì thấy người điều khiển xe máy nằm úp mặt xuống đất, chảy rất nhiều máu. Còn xe ô tô đi cách 30m thì dừng lại, một công an bước xuống nhìn rồi bảo ông này say rượu tự ngã sau đó lại trèo lên xe. Một vị cán bộ công an khác đeo hàm thiếu úy đi xuống lật nạn nhân lên và gọi 2 người trên xe xuống nhưng 2 người trên xe không xuống mà phóng đi. Người dân chúng tôi bức xúc gọi công an huyện và yêu cầu phải đưa chiếc xe gây tai nạn trở lại hiện trường. Không rõ ai là người gây ra vụ tai nạn nhưng việc thấy người bị tai nạn bị thương nặng như vậy mà cán bộ công an bỏ đi là thiếu trách nhiệm và không có lương tâm.
    Được biết, ngày 26/2, tại UBND xã Tứ Xã tổ chức giao ban cụm liên xã và ăn liên hoan ở quán T.L, trong đó có sự có mặt của ông Đặng Duy Trường cùng một số công an huyện Lâm Thao. Người dân rất bức xúc và cho rằng trong quá trình điều khiển xe ô tô, cán bộ công an huyện Lâm Thao đã uống rượu vào buổi trưa và đâm vào người điều khiển xe máy gây tai nạn rồi bỏ chạy. Khi công an huyện xuống hiện trường đã lệnh cho công an xã Tứ Xã tự ý đưa xe của nạn nhân vào trụ sở UBND khi chưa khám nghiệm hiện trường. Người dân đã kiên quyết và yêu cầu đưa xe ra và đặt nguyên hiện trường như cũ.
    Ít nhất có hai công an huyện bị tạm giữ?
    Trước những tình tiết khá phức tạp này, để làm rõ ngọn nguồn vụ tai nạn, ngày 27/2, công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp xuống hiện trường khám nghiệm và đưa các phương tiện gây tai nạn về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ. Thông tin mới nhất mà phóng viên báo Đời sống và Pháp luật có được từ một cán bộ công an tỉnh Phú Thọ đó là tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 2 công an huyện Lâm Thao bị tạm giữ để điều tra về vụ tai nạn trên. Lãnh đạo công an tỉnh Phú Thọ cũng cho biết, vụ việc đang được điều tra làm rõ, sẽ trả lời báo chí khi có kết luận cuối cùng
    Phạm Dương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-cong-an-huyen-bo-chay-sau-khi-lai-xe-tong-chet-can-bo-xa-a24010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan