Nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen: Cựu Thứ trưởng GTVT lên tiếng


Thứ 5, 27/03/2014 | 12:04


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - “Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Tôi đồng tình và sẵn sàng hợp tác báo cáo để làm rõ sự việc”.

(ĐSPL) - “Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Tôi đồng tình và sẵn sàng hợp tác báo cáo để làm rõ sự việc”.
Đó là ý kiến của ông Lê Mạnh Hùng – Cựu Thứ trưởng Bộ GTVT, một trong 3 lãnh đạo thuộc Bộ GTVT đã nghỉ hưu được Bộ GTVT yêu cầu báo cáo xung quanh nghi án nhận hối lộ hơn 80 triệu yen Nhật ở ngành đường sắt Việt Nam.
 - Nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen: Cựu Thứ trưởng GTVT lên tiếng
Cựu Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng. (Ảnh: GTVT).
Trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật chiều 27/3, ông Hùng cho biết, thông tin trên một số báo cho rằng ông phải “giải trình” liên quan đến nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen của nhà thầu JTC (Nhật Bản) là chưa chính xác. Bộ chỉ yêu cầu ông “phối hợp báo cáo” các công việc liên quan đến dự án mà ông đã chỉ đạo trong thời gian đương nhiệm.
Ông Hùng cho biết, dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội được giao cho Tổng công ty Đường sắt VN làm chủ đầu tư, Bộ chỉ quản lý về mặt nhà nước. Lãnh đạo Bộ muốn ký tá, hay muốn xem xét phê duyệt, quyết định vấn đề gì đó của dự án đều phải trên cơ sở các tờ trình, đề xuất của các cục, vụ hoặc các ý kiến nêu ra trong cuộc họp về dự án chứ Bộ cũng không thể tự ý được vì đã phân cấp.
“Tổng công ty Đường sắt phải đệ trình dự án để các Cục, các Vụ thẩm định, xem xét theo đúng các quy định, quy phạm. Chứ mình Bộ không tự ý làm được đâu vì đây là vốn nước ngoài, phải được sự thông qua của các cơ quan khác” – ông Hùng nói.
Cựu Thứ trưởng Bộ GTVT: Tôi đồng tình với Bộ trưởng Thăng
Một loạt các dự án đường sắt có JTC tham gia sẽ bị thanh tra.
Về việc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh LaThăng để nhanh chóng làm sáng tỏ nghi án tham nhũng chấn động ngành đường sắt những ngày qua, ông Lê Mạnh Hùng chia sẻ: “Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Dĩ công vi thượng – Tôi đồng tình và sẵn sàng hợp tác báo cáo để làm rõ sự việc”.
Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, sau việc một số quan chức ngành đường sắt bị tạm dừng công việc để làm báo cáo, ngày 26/3, Bộ GTVT tiếp tục có văn bản yêu cầu 3 quan chức đã nghỉ hưu và 7 cán bộ đương nhiệm làm báo cáo, giải trình liên quan đến các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Trong một diễn biến khác, ngày 25/3, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn lãnh đạo đã có mặt tại Nhật Bản để làm rõ hơn về thông tin Công ty Tư vấn giao thông JTC (Nhật Bản) đưa hối lộ khoảng gần 16 tỷ đồng cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-nhan-hoi-lo-80-trieu-yen-cuu-thu-truong-gtvt-len-tieng-a27265.html