+Aa-
    Zalo

    Nghi án nhận hối lộ: Cựu Chủ tịch VFF nói một câu rồi tắt máy!

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chính thức lên tiếng về những lùm xùm liên quan đến nghi án nhận hối lộ của lãnh đạo VFF đang gây xôn xao dư luận mấy ngày nay.

    Cựu Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chính thức lên tiếng về những lùm xùm liên quan đến nghi án nhận hối lộ của lãnh đạo VFF đang gây xôn xao dư luận mấy ngày nay.

    Cựu chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: “Hãy để nhà chức trách trả lời”.
    Thông tin trên báo trước đó cho biết, về việc ông Nguyễn Văn Chương (nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ VFF) tố cáo lãnh đạo VFF nhận hối lộ 100 triệu đồng, cả ông Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lẫn Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đều lên tiếng phủ nhận. Hai ông này cho rằng, đó là thông tin bịa đặt, vu khống để hạ uy tín của lãnh đạo và VFF.

    Trong phát biểu của mình trên một tờ báo, ông Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Gần Tết (Tết Ất Mùi, tháng 2/2015), Chương có gọi điện cho tôi nói muốn từ Hà Nội vào TP.HCM gặp tôi. Tôi cũng đã từ chối khéo vì nghe phong thanh cậu này có vấn đề về tiền nong, đánh giá là chạy chọt chức quyền. Tôi có nói với cậu ấy là tôi đang đi địa phương, không gặp được. Ba bốn ngày sau đó thì Chương lại gọi điện và Chương bảo là nếu chưa gặp được tôi thì không về Hà Nội.”

    Ông Dũng nói tiếp: “Sau đó, tôi cũng đồng ý gặp nhưng biết là cậu ấy chạy chọt gì đó nên tôi bảo cậu ấy qua một nhà hàng ở đường Nguyễn Huệ, (Q. 1 – TP.HCM). Tôi muốn ra đó vì nó công khai. Tôi cũng mời cả anh Nguyễn Văn Lam, đại diện của VFF tại FIFA tới đó. Ý tôi là muốn có người ngồi chứng kiến.

    Khi tôi đến nơi thì cậu ấy đã ngồi chờ rồi, nói chuyện vài câu thì móc túi đưa tôi phong bì. Tôi từ chối, tôi bảo tiền đâu mà quà cáp thế này. Cứ đưa qua đưa lại (phong bì), năm ba phút như vậy. Lúc đó đông, ai cũng quay ra nhìn mà nhiều người biết tôi. Tôi mới nói là nếu tôi bỏ đi thì cậu phải trả tiền, mà tôi không muốn. Thứ hai là, bỏ tiền ở đây thì mất tiền của cậu thì tội cậu. Nói hoài, tôi cũng bỏ đi, Chương chạy theo, dúi tiền.

    Tôi mới nói, tôi cầm tiền của cậu, và sẽ đưa số tiền này cho anh Hỷ (ông Nguyễn Trọng Hỷ – lúc đó là Chủ tịch VFF). Anh Hỷ lúc ấy đang bị bệnh nặng, mổ ở Viện 108. Sau đó thì tôi ra Hà Nội thăm anh Hỷ và đưa số tiền ấy. Tôi nói với anh Hỷ là Chương nó đưa tiền, nhưng em không có nhận tiền của VFF nên em đưa tiền này cho anh, coi như tiền Chương hỗ trợ anh tiền thuốc men,”ông Dũng nói.

    Cả ông Chương và ông Dũng đều tiết lộ, số tiền trong phong bì lúc đó là 50 triệu đồng.

    Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với cựu Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ để xác nhận thông tin, có hay không việc ông Lê Hùng Dũng đưa cho ông Hỷ 50 triệu đồng tiền của ông Chương.

    Tuy nhiên, vị cựu Chủ tịch VFF đã từ chối trả lời thông tin này. Ông Hỷ nhấn mạnh: “Mọi việc đã được gửi đến cơ quan chức năng và hãy để nhà chức trách đưa ra kết luận,” rồi lập tức tắt máy.

    Cũng liên quan đến nghi án này, ông Phan Đình Tân, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH – TT -DL cho hay, Bộ sẽ không bao che nếu lãnh đạo VFF có sai phạm. Hiện, Bộ trưởng đang đi công tác và đã giao đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương cho các đơn vị chức năng của Bộ tham mưu, giải quyết.

    Trả lời câu hỏi của PV, vì sao không chuyển đơn tố cáo, hồ sơ vụ việc sang Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) để tố cáo, ông Nguyễn Văn Chương cho hay, muốn làm theo trình tự, nghĩa là ông và luật sư sẽ gửi đến cơ quan chủ quản của VFF để tố cáo và đang chờ phản hồi từ bộ.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này.

    Theo Người đưa tin

    [mecloud]Wxfszlgbvt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-nhan-hoi-lo-cuu-chu-tich-vff-noi-mot-cau-roi-tat-may-a98769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.