+Aa-
    Zalo

    Nghi án nhóm đánh ghen cắt tóc, lột quần áo cô gái: Nạn nhân mới 18 tuổi

    ĐS&PL Liên quan đến nhóm người đánh ghen cắt tóc, lột đồ cô gái giữa đường ở Bình Dương, cơ quan chức năng xác định nạn nhân mới 18 tuổi.

    Theo báo Người lao động, sáng ngày 28/3, lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được các đối tượng liên quan vụ hành hung, lột quần áo một phụ nữ.

    Cụ thể, chiều ngày 27/3, tại đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một xảy ra vụ đánh ghen dã man. Đôi nam nữ đang di chuyển trên ôtô màu đen biển số TP.HCM bị một nhóm khoảng 10 người trên ôtô màu trắng và 2 chiếc xe máy ép lên vỉa hè. Cả nhóm khống chế đưa đôi nam nữ xuống đường.

    Một số người đàn ông đứng xung quanh còn ba người phụ nữ bắt đầu đánh túi bụi người phụ nữ. Người nam đi cùng can nhưng không nổi, nhóm người dùng kéo cắt hết tóc rồi lột quần áo của người phụ nữ.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an phường Phú Mỹ đã đến hiện trường, nhưng lúc này nhóm người này đã rời đi. Từ hình ảnh, video được người dân quay lại, công an phường xác định đối tượng không phải là người ở địa phương.

    nghi an nhom danh ghen cat toc lot quan ao co gai nan nhan moi 18 tuoi
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Dân Trí

    Nguồn tin cho hay, thông qua trình báo của bị hại, công an phường đã xác định được nhóm hành hung. Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Thủ Dầu Một điều tra, xử lí theo thẩm quyền. Thông tin ban đầu, người đàn ông sống tại Đồng Nai còn nạn nhân 18 tuổi, quê ở Cà Mau.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Dân Trí, luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng hành vi đánh ghen có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm nhục người khác và có thể bị truy cứu thêm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác nếu có đủ dấu hiệu phạm tội. Ngoài ra người liên quan còn có thể bị phạt tiền (bồi thường thiệt hại).

    Với trường hợp trên, luật sư Tuấn nhấn mạnh hành vi đánh ghen cắt tóc, lột quần áo ngay giữa đường… là phạm tội làm nhục người khác được quy định tại Điều 155, Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

    Theo đó, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền khi gây ra thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-nhom-danh-ghen-cat-toc-lot-quan-ao-co-gai-nan-nhan-moi-18-tuoi-a570242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan