+Aa-
    Zalo

    Nghi án “quý bà” lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của các hộ dân kinh doanh trên địa bàn Tp. Hưng Yên, “quý bà” Hoàng Thị Thuận đã vay mượn hàng chục tỷ đồng, hiện không có khả năng chi trả.

    (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của các hộ dân kinh doanh trên địa bàn Tp. Hưng Yên, “quý bà” Hoàng Thị Thuận đã vay mượn hàng chục tỷ đồng, hiện không có khả năng chi trả.

    Báo ĐS&PL nhận được đơn thư tố của các hộ dân kinh doanh trên địa bàn Tp. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên về việc: bà Hoàng Thị Thuận (SN 1965), trú tại xã đội 8, thôn An Chiểu, xã Liên Phương, Tp. Hưng Yên đã dùng các thủ đoạn tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, diễn biến phức tạp và gây nguy hại cho xã hội, báo ĐS&PL đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc trên.

    Hàng chục tỷ đồng “biến mất” bí ẩn?

    Theo thông tin từ nhiều hộ gia đình làm ăn, kinh doanh trên địa bàn Tp. Hưng Yên phản ánh: Do mối thân tình với bà Thuận nên khi bà nói có người quen đang bán một con tàu cho khách nước ngoài với giá 100 tỷ đồng, nhưng phần thủ tục chuyển giao đang bị chậm vì cần một khoảng tiền để “bôi trơn”. Bà Thuận đã ngỏ ý vay tiền của các chị em để làm thủ tục và hứa xong việc sẽ hoàn trả lại đầy đủ cho mọi người. Thế nhưng, đến nay tiền thì không thấy đâu mà người vay cũng mất hút.

    Chị Lê Thị Kim C. (một hộ dân kinh doanh buôn bán) lo lắng cho biết: “Tôi và bà Thuận là người cùng địa phương. Vợ chồng tôi làm việc hết sức vất vả mới tích cóp được một khoản tiền để phòng cho cuộc sống tương lai sau này. Khi nghe bà Thuận nói khó để vay tiền và hứa sẽ trả tiền lại đầy đủ sau khi làm xong thủ tục mua bán tàu nên tôi chấp thuận cho bà vay. Trong 3-4 tháng đầu, bà luôn miệng nói đã xong được 2/3 công việc và cần thêm một ít tiền để “bôi trơn” thì mới hoàn thiện được hồ sơ bán con tàu và bảo tôi đưa thêm tiền để làm xong. Quá tin tưởng lời bà Thuận nói nên tôi đã thế chấp nhà ở và đi vay tiền của họ hàng mang cho bà vay. Bây giờ thì “tiền mất, tật mang”, không biết sắp tới tôi sẽ nhìn mặt anh em họ hàng như thế nào đây”.

    Đơn thư tố cáo của bà Lê Thị Kim C. gửi đến các cơ quan báo chí

    Qua thông tin của 8 hộ kinh doanh phản ánh với chúng tôi, bà Thuận đã dùng rất nhiều thủ đoạn khác nhau để vay tiền của họ. Chỉ đến khi vụ việc vỡ lở, bà Thuận không thể hoàn trả lại tiền cho các chủ nợ thì lúc này nhiều người mới ngã ngửa ra, vì biết số tiền đã hơn 11 tỷ đồng. Từ các thông tin chưa đầy đủ của những người dân cho bà Thuận vay tiền thì người cho vay nhiều nhất cũng đến hơn 4 tỷ đồng, còn người thấp nhất khoảng 500 triệu đồng.

    Theo một hộ kinh doanh cho biết, bà Thuận dùng thủ đoạn hết sức tinh vi. Đó là luôn dùng lời lẽ ngon ngọt và đặc biệt là chăm sóc rất tận tình “con mồi”. Khi đối tượng được nhắm đến đã "mắc câu" thì bà Thuận từ từ hẹn từng người một, ra nhiều địa điểm khác nhau để làm giấy vay tiền.

    Chỉ đến khi đã huy động vốn cho vay đạt giới hạn của mình, số tiền lúc này cũng tương đối lớn, họ tìm đến nhà bà Thuận đòi lại tiền, thì mọi người mới “ngã ngửa”. Sau khi thấy chủ nợ đến quá nhiều, bà Thuận đã vạch ra kế hoạch là dùng tiền của họ để chuyển hướng đầu tư sang nhà máy xử lý rác thải tại Hưng Yên. Đồng thời để làm tin, người đàn bà này phô tô gửi mỗi người một “bản sơ thảo dự án xử lý rác thải – công nghệ Đức” để “xoa dịu” họ.

    Thế nhưng, cũng chỉ sau đó một thời gian, bà Thuận đã tập trung họ lại để thông báo “vỡ nợ” và cung cấp số tài sản ít ỏi mà họ còn có thể lấy được. Lúc này, nhiều người mới biết rằng bà Thuận chỉ có một cửa hàng đồ gỗ trên mặt phố nhưng đã bán đi rồi, còn 2 cửa hàng đồ gỗ là đi thuê lại.

    Màn xử lý “vỡ nợ” ly kỳ

    Giấy vay nợ giữa bà Thuận với chủ nợ.

    Để tìm hiểu rõ thông tin sự việc, chúng tôi đã liên hệ ông Vũ Xuân Quý, Chủ tịch xã Liên Phương, Tp. Hưng Yên. Ông Quý cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhận được đơn tố cáo của chị Lê Thị Kim C. và nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền, do vậy chúng tôi đã chuyển đơn thư cũng như hướng dẫn chị Lê Thị Kim C. gửi đơn thư của vụ việc lên Công an Tp. Hưng Yên để điều tra làm rõ những vấn đề được nêu ra trong đơn thư”.

    Một người dân cho bà Thuận vay tiền trao đổi với PV: “Chúng tôi vô cùng phẫn uất trước hành vi lừa đảo trắng trợn của bà Thuận. Có người nhà cửa không có mà về vì đã thế chấp ngân hàng lấy tiền cho bà này vay, một số người tan cửa nát nhà, vợ chồng đánh cãi nhau vì không có tiền trả lãi ngân hàng và trả nợ những người thân...”.

    Không chỉ thế, chị C. cho biết: “Sau khi mọi người tập trung ở nhà tôi để làm đơn tố cáo đến cơ quan pháp luật và có thông báo cho bà Thuận biết thì đến ngày 24/9/2014, nhà tôi bị người ta đổ xăng dầu và chất bẩn vào nhà. Tôi vô cùng hoang mang và phẫn nộ trước hành vi “xã hội đen” như vậy”.

    Đại diện những người cho bà Thuận vay tiền cho biết: “Bà Thuận đã trắng trợn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chúng tôi, khi gọi điện thì bà Thuận thẳng thắn nói rằng việc vay tiền của chị ấy là án dân sự, chị ấy không trả thì cũng không làm gì được chị ấy. Chúng tôi thiết nghĩ, nếu pháp luật không xử lý đúng người đúng tội để răn đe những kẻ khác thì sẽ còn rất nhiều gia đình khác bị chúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rơi vào tình trạng cùng quẫn như chúng tôi hiện nay”.

    Đưa vấn đề này ra làm việc với ông Nguyễn Trọng Thành, Phó trưởng văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Hiện chúng tôi đã tiếp nhận đơn thư tố cáo của các hộ kinh doanh trên địa bàn Tp. Hưng Yên về vệc bà Hoàng Thị Thuận. Tính đến nay, cơ quan CSĐT đã gửi 02 lần gửi giấy triệu tập nhưng bà Thuận vẫn chưa có mặt tại CQĐT. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi lần 3. Nếu như cả 3 lần gửi giấy triệu tập mà bà Hoàng Thị Thuận không có mặt, chúng tôi sẽ dùng các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-quy-ba-lua-dao-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-a83085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan