+Aa-
    Zalo

    Nghi án thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi tự tử ở Hà Nội: Bàng hoàng lời kể nhân chứng

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi trọ ở tầng 3, trong khi 2 cô gái kia sống trên tầng 4. Lúc đầu, tôi tưởng có kẻ trộm đột nhập. Sau khi chạy ra, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng”, nhân chứng kể.

    "Tôi trọ ở tầng 3, trong khi 2 cô gái kia sống trên tầng 4. Lúc đầu, tôi tưởng có kẻ trộm đột nhập. Sau khi chạy ra, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng”, nhân chứng kể.

    Công an phong tỏa hiện trường vụ án - Ảnh: Nguyễn Phượng

    Liên quan đến nghi án "nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi tự tử ở Hà Nội", ngày 16/9, trao đổi trên báo An ninh Thủ đô, chị P. (SN 2000, trú cùng nhà của các nạn nhân) cho biết, chị thức dậy lúc 6h20, và chỉ 5 phút sau thì nghe tiếng la hét.

    “Tôi trọ ở tầng 3, trong khi 2 cô gái kia sống trên tầng 4. Lúc đầu, tôi tưởng có kẻ trộm đột nhập. Sau khi chạy ra, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng”, chị P. cho hay.

    Chị P. cho biết thêm, những người sống cùng tầng 4 nói rằng, trước đó, tên Dông đã vào phòng của nạn nhân L. để trò chuyện. Được một lúc, hai bên xảy ra cự cãi to tiếng, và mọi người đã góp ý “cãi nhau thì đi ra ngoài”. Lúc đó, đối tượng gây án vẫn tỏ ra “lịch sự”, nói xin lỗi vì gây ra sự bất tiện. Không ngờ chỉ một lát sau, hắn đã ra tay với hai cô gái trong phòng trọ.

    Trong đó, chị L. bị tên Dông đâm khi đứng gần nhà tắm. Sau khi gây án, đối tượng này tiếp tục chạy ra và đâm chị X. đang ngủ trên giường.

    Trao đổi trên Báo Người Đưa Tin, chị L., (người bán nước gần hiện trường) cho biết: "Lúc xảy ra sự việc chúng tôi không nghe thấy động tĩnh gì nên không biết để đến can ngăn. Đến khoảng 7h chúng tôi mới biết vì thấy nhiều người tập trung ở đó, không ngờ là lại xảy ra án mạng đau lòng này".

    Một người phụ nữ từng tiếp xúc với nạn nhân cho biết: "Hai nữ sinh rất ngoan, xinh xắn. Các cháu còn đi rửa bát thuê để kiếm tiền. Tôi từng khuyên các cháu nên cảnh giác, chú ý học hành, sợ vừa mới lên thành phố lại bị người ta lừa gạt".

    Chiếc xe máy Dông đi đến nhà bạn gái trước khi gây án - Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên TTXVN, đại diện Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đối tượng Giàng A Dông (SN 1996, quê ở Điện Biên) - nghi phạm liên quan đến vụ sát hại hai nữ sinh vào sáng 16/9 tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đã tử vong sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện E.

    Theo thông tin ban đầu trên báo này, khoảng 6h45 cùng ngày, Công an phường Nghĩa Đô nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra tại ngõ 30 phố Nghĩa Đô. Ngay lập tức, đơn vị đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm, điều tra.

    Bước đầu, Cơ quan Công an xác định hai nữ sinh tử vong là Sùng Thị M.L. (SN 2000, trú tại tỉnh Điện Biên) và Ngô Thị X. (SN 2000, quê Hải Dương) đang học tại một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghi phạm của vụ án là Giàng A Dông, có quan hệ tình cảm với chị L.

    Sáng sớm cùng ngày, Dông tới phòng trọ của chị L. ở ngõ 30 phố Nghĩa Đô để tìm gặp chị L.

    Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Dông bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị L tử vong tại chỗ. Sau đó, Dông đi ra ngoài thì thấy chị X. (sống chung với chị L.) liền cầm dao đâm tiếp nữ sinh này, khiến nạn nhân tử vong. Dông tiếp tục cầm dao tự đâm vào người tự sát nhưng không chết nên đã bật dậy, đuổi theo truy sát ba nữ sinh còn lại trong phòng nhưng cả ba đã kịp thoát thân. Sau đó, Giàng A Dông nhảy từ tầng cao xuống đất tự tử.

    Trả lời câu hỏi, vụ án sẽ ra sao khi nghi phạm tử vong, Zing.vn dẫn lời ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy - cho biết theo quy định của pháp luật, cơ quan tố tụng vẫn phải tiếp tục khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động khác.

    Trong quá trình điều tra, nếu xác định chỉ có một hung thủ nhưng đã tử vong, cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án hình sự.

    Còn trường hợp vụ án có đồng phạm thì hoạt động tố tụng vẫn diễn ra đầy đủ theo quy định.

    "Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân án mạng do mâu thuẫn tình cảm", ông Tảo thông tin.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-thanh-nien-sat-hai-2-nu-sinh-roi-tu-tu-o-ha-noi-bang-hoang-loi-ke-nhan-chung-a293069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan