+Aa-
    Zalo

    Nghi án trò đánh thầy chấn thương sọ não: Mâu thuẫn từ trước?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi đã ngà ngà cơn say, đám học sinh gây gổ rồi đánh luôn cả thầy. Vài ngày sau đó, người thầy nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.
    (ĐSPL) - Khi đã ngà ngà cơn say, đám học sinh gây gổ rồi đánh luôn cả thầy. Vài ngày sau đó, người thầy nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.
    Nhậu say, thầy trò ẩu đả
    Ngày 7/5, Công an huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận vụ việc học sinh đánh thầy giáo chấn thương. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào ngày 22/4 thầy Kiều Tấn Ph. (SN 1977, giáo viên dạy môn Vật lý trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cuôr Knia) cùng một nhóm học sinh bao gồm học sinh cũ và học sinh đang theo học đi nhậu với nhau. Sau hồi nhậu nhẹt, thầy Ph. và nhóm học sinh xảy ra cự cãi dẫn đến ẩu đả. Mọi việc chỉ được giải quyết khi có sự can thiệp của những người xung quanh.
    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhóm học sinh đã đưa thầy Ph. quay lại trường lúc 1h sáng 23/4 trong tình trạng men rượu nồng nặc. Một nhân chứng là bảo vệ tại trường cho biết nhóm học sinh gồm bốn người đã đưa thầy Ph. về trường. Ngay thời điểm ấy thầy Ph. có dấu hiệu say rượu, đi đứng loạng choạng và trên vai áo có vết rách. Thấy thế, bảo vệ trường hỏi thăm thì thầy Ph. kêu không có chuyện gì và đi thẳng về phòng mình. Nhóm học sinh đưa thầy giáo Ph. về cũng ngay lập tức rời đi. Lúc này người bảo vệ cứ tưởng nhóm học sinh đưa thầy về vì thầy say rượu nên không hỏi thêm nhiều.
    Khi về tới phòng, chị Trương Thị Bích L. là vợ thầy Ph. tưởng chồng say rượu nên đưa vào nằm nghỉ. Tuy nhiên, chị phát hiện chồng mình bị thương nên tìm cách hỏi han thì thầy Ph. kêu bị té ngã. Thấy thế, chị L. cũng không hỏi han nhiều nữa mà để cho chồng nghỉ ngơi. Tuy vậy, đến ngày 24/4, thầy Ph. nằm li bì không tỉnh để lên lớp dạy học. Chị L. lay dậy thì thầy Ph. kêu mệt rồi lại nằm ngủ tiếp. Không thấy thầy Ph. đi dạy, cán bộ nhà trường đến thăm thì thầy Ph. có tỉnh nói chuyện, nhưng thầy nhất mực kêu mình bị té đụng vào tivi ở nhà nên mới bị thương. Thấy thầy Ph. có vẻ đang nói dối nên chị L. sinh nghi. Đến tối cùng ngày, Ban giám hiệu nhà trường cùng chị L. đã đưa thầy Ph. đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
    Đang điều tra làm rõ nghi án trò cũ đánh thầy chấn thương sọ não
    Thầy Ph. nằm điều trị tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

    Trên đường tới bệnh viện, thầy Ph. có dấu hiệu không tỉnh táo, mặt mày sưng tím, bên trán phải còn có vết phù nề. Sau khi thăm khám cho thầy Ph., bệnh viện kết luận thầy Ph. bị đa chấn thương, trong đó có chấn thương sọ não (bị giập não hai bên, tụ máu thái dương trán phải, xuất huyết màng não). Trước đó, đã có thông tin từ một số học sinh và người dân cho rằng, thầy Ph. bị đánh. Nhận định chồng mình không phải do té ngã nên chị L. đã trình báo cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

    Mâu thuẫn thầy trò từ trước

    Theo lời khai của các nhân chứng, cơ quan công an nhanh chóng xác định được các đối tượng nên triệu tập lên làm rõ vụ việc. Ông Trần Trai, Trưởng công an xã Cuôr Knia cho biết: “Từ những manh mối điều tra được chúng tôi nhanh chóng xác định các đối tượng tham gia vụ ẩu đả với thầy Ph. tại buổi nhậu có đối tượng Bùi Huy Tuấn (SN 1989), Trịnh Quốc Hoàng (SN 1996, cùng ngụ xã Cuôr Knia). Đây là hai đối tượng học trò cũ của thầy Ph. và có tham gia vụ ẩu đả. Ngoài ra, qua đấu tranh khai thác các đối tượng, chúng tôi còn phát hiện thêm một người tham gia vụ việc hiện đang là học sinh của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm”.
    Đánh giá về quá trình hoạt động, giảng dạy của thầy Ph., thầy Lê Văn Thê, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Thầy Ph. là người hiền lành, không hề có mâu thuẫn với ai. Trong suốt quá trình giảng dạy thầy luôn hoàn thành tốt công tác của mình và chưa từng có ý kiến phản ánh nào từ phụ huynh đối với thầy Ph.”.
    Được biết, các đối tượng tham gia vụ ẩu đả với thầy Ph. đều là học trò của thầy. Một số người là học trò cũ và từng có xích mích nên đem lòng hận thù với thầy Ph. Theo ghi nhận của cơ quan công an, tại đây đối tượng Trịnh Quốc Hoàng từng có xích mích với thầy Ph. từ trước đó, nhưng khi cơ quan công an hỏi thì đối tượng này vẫn ngoan cố không chịu khai nhận. Hoàng chỉ thừa nhận trong cuộc nhậu khi xảy ra cự cãi có dùng tay đấm vào mặt khiến thầy Ph. loạng choạng té ngã. Đối với đối tượng Tuấn, y khai nhận có xảy ra cự cãi với thầy Ph. chứ không tham gia đánh thầy.
    Ngày 7/5, PV đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp xúc với thầy Ph.. Tuy nhiên, thầy Ph. vẫn đang trong tình trạng lơ mơ, chỉ kêu rất mệt và đau đầu nên không nhớ gì về vụ việc. Trong khi đó, vợ nạn nhân cho biết muốn sớm đưa chồng về nhà để tiện chăm sóc, nếu không có dấu hiệu khả quan sẽ đưa lên TPHCM để chữa trị. Theo thông tin từ vợ nạn nhân thì gia đình người học trò cũ của thầy Ph. là Trịnh Quốc Hoàng có tới bệnh viện thăm hỏi thầy. Đồng thời gia đình này có đưa cho gia đình thầy Ph. ba triệu đồng vì con mình đã đánh thầy giáo chấn thương.
    Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Văn Thê còn cho biết: “Với cá nhân tôi và các cán bộ giáo viên trong trường rất lo lắng cho thầy Ph. Nếu tình trạng của thầy Ph. không thuyên giảm e rằng sẽ không tiếp tục giảng dạy được nữa...”. Hiện một đối tượng tham gia trong vụ đánh thầy giáo Ph. đã bỏ học mấy ngày nay. 
    Tích cực điều tra làm rõ vụ việc
    Một cán bộ Công an huyện Buôn Đôn cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận vụ việc từ Công an xã Cuôr Knia. Theo đó công an đang thu thập thêm chứng cứ vụ việc và điều tra thêm những đối tượng liên quan đến vụ việc để làm sáng tỏ.

    Xem thêm Clip: Phản ứng của Trung Quốc trước Tuyên bố của ASEAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-tro-danh-thay-chan-thuong-so-nao-mau-thuan-tu-truoc-a32537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan