+Aa-
    Zalo

    Nghi án tuồn thịt thối vào trường mầm non ở Bắc Ninh: Hàng xóm nói gì về nữ hiệu trưởng?

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc tuồn thịt lợn bẩn, thịt gà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vào trường mầm non Thanh Khương đang khiến dư luận xôn xao.

    "Vốn là làng xóm láng giềng với nhau lại hại các cháu nhỏ là điều càng không thể chấp nhận. Các cháu nhỏ chúng đâu biết gì, cho gì chúng ăn nấy, dân chúng tôi cũng tin tưởng nhà trường bao nhiêu năm nên không kiểm tra thực phẩm", người dân xã Thanh Khương bức xúc chia sẻ.

    Vụ việc tuồn thịt lợn bẩn, thịt gà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vào trường mầm non Thanh Khương (Xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đang khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt, hiện những người dân ở xã Thanh Khương vô cùng bức xúc và mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận về vụ việc.

    Sự việc đang khiến người dân xã Thanh Khương bức xúc. Ảnh: Người Đưa Tin

    Chia sẻ với Pv báo Người Đưa tin, người dân ở xã Thanh Khương cho hay, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cùng với nhiều đầu bếp nấu ăn tại trường đều trú tại xã Thanh Khương, là hàng xóm láng giềng với các phụ huynh có con em theo học tại trường.

    Bà Trịnh Thị Chấp- người dân làng Dâu, xã Thanh Chương bức xúc nói: "Là thầy cô trong trường hay những người đầu bếp đều là hàng xóm với người các thôn lân cận. Khi nhận và chế biến họ phải biết thực phẩm có vấn đề chứ? Nhưng sao họ tàn nhẫn để các cháu nhỏ ăn những đồ ôi thối như vậy".

    "Vốn là làng xóm láng giềng với nhau lại hại các cháu nhỏ là điều càng không thể chấp nhận. Các cháu nhỏ chúng đâu biết gì, cho gì chúng ăn nấy, dân chúng tôi cũng tin tưởng nhà trường bao nhiêu năm nên không kiểm tra thực phẩm. Ngờ đâu mọi chuyện lại như vậy", bà Chấp chia sẻ thêm.

    Trong khi đó, ông H- một người dân ở xã Thanh Khương cũng cho hay: "Cô H. (Cao Thị H., Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương-PV) vốn là người thôn Tự, trước kia học cùng con gái tôi, hồi nhỏ cố ấy còn sang nhà tôi chơi. Khi cô ấy làm Hiệu trưởng, gia đình gửi gắm con cháu theo học cũng yên tâm. Ai ngờ lại xảy ra chuyện tày đình như vậy".

    Không giấu được sự bức xúc, một phụ huynh có con theo học tại Trường Mầm mon Thanh Khương cho hay, gia đình chị có 2 con theo học tại trường, suất ăn mỗi cháu là 14 nghìn đồng và chủ yếu là bữa trưa. Thực phẩm ở quê thì tươi ngon mà rẻ, nên không ngờ được nhà trường lại mua thực phẩm không đảm bảo cho các cháu ăn.

    "Làng xóm với nhau sao họ độc ác thế?", nữ phụ huỳnh không giấu nổi cảm xúc.

    Hàng trăm gia đình có con học ở Trường Mầm non Thanh Khương đã đưa con lên Hà Nội để xét nghiệm sán lợn. Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ việc, ngày 16/3, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành) và hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

    Ông Ngũ Duy Anh cũng cho biết, Bộ sẽ có văn bản gửi các Sở vào tuần tới, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

    Như tin tức đã đưa, trước đó, phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn trong bếp ăn của trường có dấu hiệu nổi nhiều hạch, tật màu trắng giống dấu hiệu của bệnh sán gạo, nên đã đưa con đi xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương.

    Kết quả, hai bệnh viện phát hiện 57 bé dương tính với sán lợn. Một số trường hợp được kết luận sớm hơn cũng nhiễm loại sán này. Hiện, nhiều mẫu vẫn chưa có kết quả.

    Hiện, chính quyền địa phương vẫn phối hợp với cơ quan công an để xác minh và chờ kết quả kiểm nghiệm số thịt được cho là không đảm bảo an toàn vệ sinh xuất hiện trong bếp ăn trường Thanh Khương để làm rõ nguyên nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-tuon-thit-thoi-vao-truong-mam-non-o-bac-ninh-hang-xom-noi-gi-ve-nu-hieu-truong-a266832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan