+Aa-
    Zalo

    Nghi bị bỏ bùa, cháu lên kế hoạch mai phục, bắn chú họ trọng thương

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi người chú họ bỏ bùa hại gia đình mình dẫn đến việc lợn, trâu bị ốm, chết và bản thân thường hay bị ốm đau, Sềnh đã lên kế hoạch mai phục rồi bắn người này

    Nghi người chú họ bỏ bùa hại gia đình mình dẫn đến việc lợn, trâu bị ốm, chết và bản thân thường hay bị ốm đau, Sềnh đã lên kế hoạch mai phục rồi bắn người này trọng thương.

    Báo Giao Thông đưa tin, ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau quá trình điều tra, cơ quan đã làm rõ Lý Văn Sềnh (36 tuổi), trú tại thôn Hồng Ba, xã Hồng Thái là đối tượng dùng súng tự chế bắn người

    Đối tượng Lý Văn Sềnh - Ảnh: báo Công an nhân dân

    Theo tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô, Lý Văn Sềnh nghi ngờ chú họ mình là Lý Văn X. (31 tuổi), ở cùng thôn dùng bùa làm hại gia đình mình dẫn đến lợn, trâu bị ốm, chết nên đã nảy sinh ý định giết chú để trả thù.

    Sềnh mang khẩu súng tự chế đã mua từ trước đến nấp trong bụi cây ven đường thuộc xã Đà Vị, với mục đích chờ X. đi qua để bắn chết. Một lát sau, Sềnh thấy anh X. đi xe máy ngang qua nhưng đã bắn hụt. Sợ bị phát hiện, anh ta chuyển vị trí cách đó khoảng 400m hòng trả thù bằng được anh X.

    Sau đó, Sềnh tìm hiểu biết được Xuân đi sửa tivi cho gia đình anh T. tại thôn Khau Pồng, xã Yên Hoa, huyện Na Hang. Sau khi sửa ti vi xong, X. ở lại ăn cơm và uống rượu cùng gia đình anh T. Do uống quá chén nên anh X. ra về trong tình trạng không tỉnh táo.

    Nhận định anh X. sẽ phải về ngang qua chỗ cất giấu súng, Sềnh lại tiếp tục phục kích và lên đạn chờ anh X. đi qua. Đúng lúc này, Sềnh phát hiện “kẻ thù” liền ngắm súng hướng vào người X. bóp cò.

    Bị trúng đạn, anh X. điều khiển xe máy lảo đảo lao xuống rãnh nước. Không dừng lại ở đó, Sềnh cầm súng tiếp tục bắn vào người nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

    Được người dân kịp thời phát hiện đưa đi cấp cứu, anh X. qua cơn nguy kịch.

    Thông tin thêm về vụ việc này, báo Công an nhân dân cho biết, nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân. Tuy nhiên, thời điểm đó, X. trong tình trạng say rượu nên việc lấy lời khai của nạn nhân mâu thuẫn, không chính xác; ngoài ra hiện trường xảy ra vụ việc nơi rừng vắng, không có người làm chứng khiến việc điều tra, xác minh gây khó khăn cho cán bộ thụ lý vụ án…

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với sự nỗ lực không mệt mỏi của tổ công tác, tháng 2 vừa qua, manh mối của vụ án dần dần được hé lộ, xác định nghi can của vụ án là Lý Văn Sềnh, đồng thời thu giữ hai phần vũ khí gây án gồm báng và nóng súng. Khi đó, Sềnh đang bị Công an huyện Na Hang bắt tạm giam đề điều tra về tội “Hủy hoại rừng”.

    Qúa trình lấy lời khai, trong đầu anh ta vẫn luôn nghĩ rằng mình đã thoát tội vụ dùng súng bắn X. vì xảy ra lâu mà không bị Công an bắt.

    Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Lý Văn Sềnh về hành vi Giết người.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bi-bo-bua-chau-len-ke-hoach-mai-phuc-ban-chu-ho-trong-thuong-a186105.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan