+Aa-
    Zalo

    Nghĩ bị đánh, tài xế ô tô đánh lái tông thẳng vào 3 thanh niên khiến 1 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Cho rằng 3 người đi xe máy đã chặn và chém mình trước đó, Quang điều khiển xe ô tô tông thẳng vào khiến một người tử vong tại chỗ.

    Ngày 4/1, cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hồng Quang (SN 1981, thôn 1 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) về tội giết người. Quyết định này đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

    tuyen quang nghi bi danh tai xe lai o to tong 3 thanh nien khien 1 nguoi tu vong dspl
    Đối tượng Quang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 30/12/2021, Quang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mazda3, biển số 22A-112.xx đi theo hướng Tuyên Quang - Hàm Yên, trên xe có Đỗ Việt Sỹ, Trịnh Tiến Dũng và Nguyễn Quốc Huy đều là bạn của Quang về thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên.

    Khi đi đến khoảng Km 39, QL 2, Tuyên Quang - Hà Giang, xe ô tô của Quang bị một nhóm người chặn lại, dùng dao đập vào cánh cửa xe. Quang hạ kính cửa xe xuống thì bị một người dùng dao chọc vào tay gây thương tích. Được biết, trước đó, trong khi uống rượu tại quán ở Km 31, Quang và một người tên Long đã phát sinh mâu thuẫn.

    Sau đó, Quang điều khiển xe ô tô đến Công an huyện Hàm Yên trình báo sự việc rồi cùng Sỹ, Dũng và Huy đi ô tô đến Trung tâm y tế huyện Hàm Yên để Quang khám thương tích.

    Đến khoảng 23h20 cùng ngày, Quang phát hiện phía trước có 1 xe máy chở 3 do anh Nông Văn Hùng (SN 1992, trú tại thôn Đồng Mừng, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) điều khiển chở Trương Đình Mộng và Đặng Văn Nguyên.

    Cho rằng đó là những người đã chém xe ô tô và đánh mình trước đó, Quang liền điều khiển xe ô tô đi theo phía sau. Khi đi đến đoạn đường thuộc tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên thì Quang đã điều khiển xe ô tô đâm vào phía bên trái xe máy làm xe đổ và cả 3 người ngã xuống lòng đường, Quang điều khiển xe ô tô đi được khoảng 10m thì đánh lái quay lại.

    Thấy xe ô tô đâm thẳng về phía mình, anh Mộng và Nguyên phát hiện nên chạy tránh được, còn anh Hùng bị bánh bên trái xe ô tô chèn qua vùng đầu, cổ làm anh Hùng tử vong tại chỗ.

    Theo VKSND tỉnh Tuyên Quang, đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, VKSND tỉnh sẽ phối hợp với Cơ quan CSĐT và TAND tỉnh Tuyên Quang xác định làm án trọng điểm, tiến hành điều tra, truy tố, xét xử nhanh để xử lý nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật của Lê Hồng Quang nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bi-danh-tai-xe-o-to-danh-lai-tong-thang-vao-3-thanh-nien-khien-1-nguoi-tu-vong-a524714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan