+Aa-
    Zalo

    Nghi can kể lại cuộc “giật súng công an” khiến 2 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau một ngày xảy ra vụ “giật súng của công an” khiến 2 người thương vong, hiện những nghi can trong vụ án đã có những lời khai ban đầu về vụ việc.

    (ĐSPL) – Sau một ngày xảy ra vụ “giật súng của công an” khiến 2 người thương vong, hiện những nghi can trong vụ án đã có những lời khai ban đầu về vụ việc.

    Theo tin tức mới nhất về vụ việc trên, vào chiều tối qua 30/12, Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định bắt giữ 2 đối tượng là Trần Anh Hùng (SN 1973) và Phan Đức Đạt (SN 1983, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra, xử lý về các hành vi "chống người thi hành công vụ" và "đe dọa giết người".

    Tại cơ quan công an, những nghi can này đã có những lời khai ban đầu về vụ việc. Tin tức trên Dân Việt cho hay, đêm ngày 29/12, nhóm 8 đối tượng tổ chức nhậu tại một quán gần chợ đầu mối Thủ Đức. Đây là nhóm phụ xe, tài xế chở hàng rau, củ, quả từ Lâm Đồng xuống giao tại khu chợ trên. Sau khi uống hết 2 thùng bia, cả nhóm kéo nhau đi bộ về vị trí đậu xe tải.

    Hai đối tượng Hùng và Đạt tại cơ quan công an. Ảnh Dân việt. 

    Khi đến giao lộ đường số 6 - đường số 23, khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức thì Đạt và đối tượng tên Bo (chưa rõ lai lịch) đứng lại nói chuyện lớn tiếng và cãi nhau.

    Đúng lúc này tổ công tác Công an phường Bình Chiểu gồm trung uý Phạm Tiến Hùng và 2 bảo vệ dân phố tuần tra ngang qua có dừng lại nhắc nhở.

    Sẵn có men rượu trong người, đối tượng Đạt đã lớn tiếng cự cãi với Trung úy Hùng. Khi trung úy Hùng yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì đối tượng này đã lớn tiếng hỏi ngược lại, đòi Trung úy Hùng phải mang thẻ ngành ra cho xem. Khi Trung úy Hùng đang lấy giấy tờ ra thì Đạt tiếp tục lớn tiếng chửi bới. Đúng lúc Trần Anh Hùng, Bùi Văn M. (SN 1983, ngụ tỉnh Lâm Đồng), Hoàng và những người khác đi bộ đến.

    Thấy vậy nhóm này đã xông vào kích động Đạt để đối tượng này xông vào đánh Trung úy Hùng. Cùng lúc này, Hùng, M. và đối tượng tên Hoàng hùa theo hành hung những người trong tổ công tác.

    Trước sự việc trên, Trung úy Hùng buộc phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên để cảnh cáo nhóm tài xế, phụ xe. Bất ngờ Hùng và M. xông vào giằng co súng của Trung úy Hùng. Trong lúc giằng co súng phát nổ trúng vào ngực làm anh M. tử vong tại chỗ, còn Đạt bị trúng hai phát đạn vào đùi trái ngã khuỵu xuống đường.

    Phía Trung úy Hùng bị tấn công gây thương tích ở lưng, ngực và rách quân phục. Sau đó, Hùng tước đoạt được súng, gí súng vào đầu 2 bảo vệ dân phố nhưng may mắn trong súng không còn đạn.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, đưa đối tượng Đạt đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

    Hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh PLO)

    Tại đây Đạt quậy phá, la hét trong bệnh viện, ngoài ra có một số đối tượng khác kéo đến có lời lẽ quá khích, nhưng công an bố trí tại bệnh viện nhanh chóng vãn hồi trật tự. Sau đó Đạt được đưa về cơ quan công an.

    Được biết, khi tiến hành đo nồng độ cồn, nhà chức trách xác định, 2 đối tượng này thì đều vượt mức cho phép. Bước đầu công an đã bắt giữ Hùng và Đạt như nói trên, hiện đang truy bắt đối tượng tên Hoàng và những người có liên quan.

    Video tham khảo:

    Xét xử vụ án nhóm côn đồ tấn công, cướp súng của kiểm lâm

    Chia sẻ trên VTC News, đối tượng Đạt cho biết: “Chỉ vì có chút hơi men trong người mà bọn em lại hành động dại dột như vậy. Giờ hối hận thì quá muộn màng rồi”.

    Cũng theo nguồn tin này cho biết thêm, nạn nhân trong vụ việc trên là anh M. sau khi xảy ra vụ án mạng, thi thể anh M. được chuyển vào nhà xác An Bình (quận 5) để khám nghiệm tử thi phục vụ quá trình điều tra.

    Theo một người anh của anh M. chia sẻ, nạn nhân chạy xe tải chở rau, củ, quả cho một người anh họ ở TP. Đà Lạt được khoảng chục năm nay. M. còn độc thân là con út trong gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ M. đều là công chức đã nghỉ hưu.

    Trong một diễn biến khác, đại tá Lê Anh Tuấn cho biết, bước đầu Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ hai đối tượng và đang truy xét người tên Hoàng. Còn việc quy trình sử dụng súng, nổ súng như thế nào thì Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang thụ lý làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-ke-lai-cuoc-giat-sung-cong-an-khien-2-nguoi-thuong-vong-a77122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan