+Aa-
    Zalo

    Nghi can nổ súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai khai gì?

    ĐS&PL Bước đầu Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hóa) khai nhận do thua cờ bạc, cá độ bóng đá nên đặt mua súng rồi lên kế hoạch cướp ngân hàng.

    Tri Thức Trực Tuyến thông tin, ngày 11/9, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang lấy lời khai Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để mở rộng điều tra vụ cướp ngân hàng xảy ra tại TP Biên Hòa hôm 8/9.

    Qua đầu tranh, bước đầu, Dũng khai nhận do thua cờ bạc, cá độ bóng đá nên đặt mua súng rồi lên kế hoạch cướp ngân hàng. Được biết, nghi can đã có vợ, từng mở xưởng gỗ để để gia công cho một số công ty trên địa bàn huyện Long Thành.

    Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Dũng chọn mục tiêu là phòng giao dịch của một ngân hàng chỉ cách nhà vài km. Chiều ngày 8/9, Dũng mặc đồ đen, đi xe máy đến gần phòng giao dịch này, đỗ xe máy ở bãi đất trống cách ngân hàng khoảng 100m. Để trong quá trình lẩn trốn không bị phát hiện, Dũng đã dùng bình xịt đen kín biển số xe.

    Nghi can vào ngân hàng như khách bình thường để quan sát tình hình. Thời điểm đó, bên trong ngân hàng có hơn 20 người đang giao dịch. Dũng bình thản đi đến một quầy giao dịch rồi rút súng bắn chỉ thiên uy hiếp. Tất cả mọi người có mặt hốt hoảng nhanh chóng ra ngoài.

    nghi can no sung cuop ngan hang o dong nai khai gi
    Bước đầu Lê Huy Dũng khai nhận do thua cờ bạc, cá độ bóng đá nên đặt mua súng rồi lên kế hoạch cướp ngân hàng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Dũng chĩa súng thẳng vào một nhân viên ngân hàng yêu cầu đưa tiền ra. Người này hoảng sợ nên đã lấy từng cọc tiền đưa cho Dũng. Sau khi nhét tiền vào bịch chuẩn bị sẵn, nghi can nhanh chóng chạy bộ ra ngoài thoát thân. Do nghi can cầm súng nên bảo vệ và một số người xung quanh chạy theo, hô hoán nhưng không ai dám tiếp cận gần. Vì thế, nghi can dễ dàng lấy xe máy bỏ trốn.

    VietNamNet dẫn thông tin từ một cán bộ công an cho hay, sau khi vụ cướp xảy ra, qua trích xuất hình ảnh camera an ninh, cơ quan công an đã xác định kẻ cướp điều khiển xe tẩu thoát về hướng huyện Long Thành nhưng vì nhân dạng đối tượng và phương tiện không rõ ràng nên điều tra khó khăn.

    Cục Cảnh sát hình sự và một số cục nghiệp vụ Bộ Công an đã được điều động vào cuộc phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra, truy xét. Bên cạnh đó, nhiều biện pháp nghiệp vụ được thực hiện, nhiều đối tượng nghi vấn bị khoanh vùng, cuối cùng Dũng bị đưa vào tầm ngắm.

    Vào 0h25 ngày 11/9, công an phục kích, bắt giữ Dũng tại nhà ở xã An Phước, huyện Long Thành. Khám xét nhà và các nơi theo lời khai của Dũng, cơ quan công an đã thu giữ súng đạn, số tiền cướp được gần 950 triệu đồng.

    “Sau khi gây án, Dũng trở về địa phương sống bình thường để nghe ngóng tình hình. Khi bị bắt, Dũng cũng không ngờ đến và người thân, hàng xóm xung quanh cũng không tin được.

    Dũng có một kế hoạch cướp táo tợn như phim, tính toán rất kỹ lưỡng và cất giấu phương tiện, súng đạn và tài sản cướp được ở nhiều nơi khác nhau. Việc bắt giữ nghi can, chúng tôi đã phải huy động nhiều lực lượng, rất vất vả mới tìm ra dấu vết”, một cán bộ điều ra nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-no-sung-cuop-ngan-hang-o-dong-nai-khai-gi-a550679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan