+Aa-
    Zalo

    Nghi can trong vụ nổ súng tại chợ Giáng sinh Pháp từng thề trung thành với IS

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chiếc USB được tìm thấy, cảnh sát phát hiện video nghi phạm trong vụ nổ súng tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg từng thề trung thành với IS.

    Trong chiếc USB được tìm thấy, cảnh sát phát hiện video nghi can trong vụ nổ súng tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg từng thề trung thành với IS.

    Cherif Chekatt - nghi phạm vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg (Pháp).  Ảnh: Getty

    Ngày 22/12, nguồn tin tòa án cho biết trong một đoạn video, Cherif Chekatt - nghi can trong vụ xả súng tại một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp hôm 11/12 vừa qua, đã thề trung thành với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

    Đoạn băng này được tìm thấy bên trong một chiếc USB của Chekatt. Chekatt từng 27 lần bị kết án tại Pháp, Đức và Thụy Sĩ, và nằm trong danh sách những đối tượng tình nghi khủng bố. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng  đã nhận Chekatt là một trong những tay súng của tổ chức khủng bố này. 

    Trước đó, như đã đưa tin, vụ nổ súng tại khu chợ này tối 11/12 tại Strasbourg đã khiến 5 người người thiệt mạng và 11 người bị thương. 4/5 người thiệt mạng trong vụ tấn công là người nước ngoài hoặc sinh ra ở nước ngoài, trong đó có 1 khách du khách Thái Lan, 1 nhà báo Italy, 1 người gốc Afghanistan và 1 người gốc Ba Lan đã sống ở Strasbourg 20 năm.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner ngày 12/12 thông báo, nước này đã nâng mức cảnh báo an ninh sau vụ nổ súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, cũng như sẽ tăng cường bảo vệ các chợ Giáng sinh ở những nơi khác và củng cố hoạt động kiểm soát biên giới.

    Ngày 13/12, nghi can Cherif Chekatt đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch truy bắt kéo dài 2 ngày tại Strasbourg sau vụ tấn công trên.

    Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. An ninh tại khu chợ đã được thắt chặt trong bối cảnh nước Pháp vẫn đang ở tình trạng báo động cao về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-trong-vu-no-sung-tai-cho-giang-sinh-phap-tung-the-trung-thanh-voi-is-a256201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan