+Aa-
    Zalo

    Nghi do ngộ độc thức ăn, 42 công nhân nhập viện cấp cứu ở Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nghi do bị ngộ độc thức ăn, 42 công nhân thuộc công ty TNHH Ktop Vina (KCN Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhập viện sau khi bữa ăn trưa.

    (ĐSPL) – Nghi do bị ngộ độc thức ăn, 42 công nhân thuộc công ty TNHH Ktop Vina (KCN Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhập viện sau khi bữa ăn trưa.

    Mới đây, bệnh viện đa khoa Long Thành (Đồng Nai) có tiếp nhận vụ ngộ độc thức ăn khiến 42 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

    Theo Dân Trí, chiều ngày 15/12, bác sĩ Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết: “Có khoảng 42 công nhân của Công ty TNHH Ktop Vina (KCN Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhập viện sau khi bữa ăn trưa tại công ty này”.

    Theo đó, sau bữa cơm trưa cùng ngày, các công nhân này bắt đầu có triệu trứng: ói, đau bụng, đỏ toàn thân, mệt. Ngay lập tức, các công nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu.

    Bác sĩ Trần Thị Kim Hương, Trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viên đa khoa Long Thành, cho biết: “Trước tình trạng của những công nhân này, các bác sĩ đã tiến hành cho truyền dịch, sử dụng thuốc chống dị ứng. Đến 16h30 phút cùng ngày, có 14 người đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Số công nhân còn lại vẫn ở lại bệnh viện để theo dõi thêm".

    Theo bác sĩ Hữu, tình trạng của 42 công nhân trên nghi do dị ứng thức ăn. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với công ty để xác định rõ nguyên nhân. Ngoài ra, Chi cục sẽ tuyên truyền để công ty không sử dụng thực phẩm dễ gây dị ứng hàng loạt.

    Ảnh minh họa.

    Cũng theo đó, TTXVN cho biết thêm, theo nhận định ban đầu của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, trong các món ăn trưa của công nhân tại Công ty trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật Vina có món cá. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng với thức ăn. Hiện các cơ quan chức năng đang kiểm tra để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

    Đến chiều cùng ngày, số công nhân nhập viện cấp cứu đã ổn định sức khỏe và đã trở về nhà.

    Cũng trong ngày hôm đó, Dân Trí cho biết, khoa cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre, tiếp nhận 86 công nhân Công ty TNHH Một thành viên JY Vina (xã Mỹ Thành, huyện Giồng Trôm) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Bác sĩ Nguyễn Khắc Trí, Phó Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre cho biết, đã có 86 công nhân được đưa vào bệnh viện chiều nay, số công nhân này đều có triệu chứng buồn nôn và huyết áp cao. Tuy nhiên không có trường hợp nghiêm trọng và sau khi tiếp nhận điều trị.

    Đến 16h đã có gần 60 người cho xuất viện, số còn lại tiếp tục theo dõi. Bước đầu nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-do-ngo-doc-thuc-an-42-cong-nhan-nhap-vien-cap-cuu-o-dong-nai-a174391.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan