+Aa-
    Zalo

    Nghỉ học do Covid-19: Bộ GD&ĐT sẽ lùi thời gian kết thúc năm học

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học do diễn biến phức tạp của Covid-19.

    Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết bộ GD&ĐT đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid -19 tại Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Niên.

    Ngày 14/2, trong chuyến công tác kiểm tra việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

    Bộ trưởng cho biết một số địa phương cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng, phòng chống dịch Covid-19 trên cơ sở tham mưu của sở Y tế và sở GD&ĐT, cân nhắc kỹ tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành giáo dục, do tình hình dịch bệnh tiếp tục có diễn biến phức tạp, các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm bộ GD&ĐT cũng có các kịch bản ứng phó tình hình dịch, bao gồm việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

    Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

    “Lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và các địa phương. Tuy nhiên, phân tích cho thấy vẫn có thể khắc phục được bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng nhà trường, địa phương. Phòng, chống dịch bệnh, dù được chuẩn bị tốt đến mấy, cũng không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý khâu an toàn, an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”, bộ trưởng khẳng định.

    Cũng trong sáng ngày 14/2, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 ở Hà Nội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại. An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, phụ huynh. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học".

    34 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào 17/2. Ảnh: Zing.vn

    Theo VTC News, tính đến 11h20 ngày 14/2, các tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2, gồm: Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai.

    Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định, Cao Bằng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, An Giang, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang.

    Chiều ngày 14/2, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn TP Hà Nội nghỉ thêm một tuần.

    Trong một diễn biến liên quan, Vĩnh Phúc cũng tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 22/2. Hưng Yên cho nghỉ đến hết 23/2.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-hoc-do-covid-19-bo-gddt-se-lui-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-a311667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan