+Aa-
    Zalo

    Nghỉ học do virus corona: Có thể điều chỉnh lại thời gian thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trường hợp học sinh phải nghỉ dài ngày vì virus corona, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết có thể xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020.

    Trong trường hợp học sinh phải nghỉ dài ngày vì virus corona, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết có thể xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết trong tình hình hiện nay, bộ GD&ĐT đặt vấn đề sức khỏe của người học lên hàng đầu nên đã thực hiện tất cả chỉ đạo của Thủ tướng và các bộ ngành về việc phòng, chống dịch.

    Quan điểm của bộ, việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định, căn cứ tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế, theo đúng tinh thần của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

    Về việc thời gian nghỉ lâu có thể ảnh hưởng tới kì thi THPT quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, mỗi kỳ học đều được bố trí thời gian 1 tuần dự phòng, chưa kể có thể học bù vào thứ bảy, chủ nhật.

    Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ.

    Tương tự, kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh. Nghỉ học nhưng vẫn đảm bảo chương trình, chất lượng đào tạo.

    Liên quan đến việc có tiếp tục cho học sinh nghỉ học hay không, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chia sẻ với tờ Tuổi Trẻ rằng: UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc nghỉ học của các địa phương, căn cứ vào tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế. Bộ GD&ĐT luôn ưu tiên việc đảm bảo sức khỏe của học sinh. Nhưng trước diễn biến dịch bệnh hiện nay, mỗi người cần bình tĩnh, tỉnh táo, chủ động ứng phó. Nếu dịch bệnh trong tầm có thể kiểm soát thì học sinh có thể trở lại trường.

    Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà trường phải sẵn sàng đón học sinh trở lại trong môi trường tốt nhất, có kế hoạch phòng ngừa dịch cụ thể. Trong đó, đảm bảo thực hiện triệt để các nguyên tắc: học sinh đi học đeo khẩu trang (cho tới khi công bố hết dịch bệnh) và rửa tay trước khi vào lớp, sau giờ giải lao, giờ ăn…Trong các phòng học đảm bảo sạch sẽ, được khử khuẩn định kỳ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-hoc-do-virus-corona-co-the-dieu-chinh-lai-thoi-gian-thi-thpt-quoc-gia-a310537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan