+Aa-
    Zalo

    Nghỉ học mùa dịch, cô sinh viên năm nhất kinh doanh online với doanh số 50 triệu mỗi tháng

    ĐS&PL (ĐS&PL) Trong khi hầu hết bạn bè đang sử dụng thời gian nghỉ dịch để vui chơi và xả hơi thì cô sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

    (ĐS&PL) Trong khi hầu hết bạn bè đang sử dụng thời gian nghỉ dịch để vui chơi và xả hơi thì cô sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Lê Phương Loan (hay còn được biết đến với cái tên Loan Phạm) đã bắt tay vào công việc kinh doanh, thu về doanh số hơn 50 triệu đồng ngay trong tháng đầu tiên.

    Như một cơ hội để tôi luyện bản thân

    Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Lê Phương Loan ngay từ nhỏ đã được rèn luyện khả năng sống tự lập. Trước khi lên đại học, cô cũng ý thức được việc phải kiếm ra tiền, phải chủ động trong vấn đề tài chính nên đã tự mày mò và tìm nhiều  nguồn hàng khác nhau để kinh doanh online. Tuy nhiên, vì không có định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng nên thu nhập cô mang lại không đáng kể.

    Phương Loan cô sinh viên đã từng kinh doanh nhiều mặt hàng trước đây nhưng thu nhập không đáng kể

    Mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong thời gian ở nhà rảnh rỗi, Phương Loan tự nhủ bản thân phải chủ động, tranh thủ thời gian này để học hỏi và mở mang thêm kiến thức cho chính mình. Trong một lần tình cờ nhìn thấy bài đăng tuyển cộng tác viên, đại lý của CEO XM Nature – chị Nguyễn Thị Minh Phượng trên Facebook, Loan đã quyết tâm “liều” một lần:

    “Em vẫn còn là sinh viên năm nhất, trước đây chỉ quen bán mấy món đồ lẻ lẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Em cũng không nghĩ là mình có duyên với kinh doanh hay có khả năng kinh doanh gì đặc biệt. Nhưng giờ đây bước vào hệ thống chuyên nghiệp hơn, toàn những người nhiều tuổi hơn mình, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc nên em cũng cảm thấy hơi sợ”.

    Nhưng rồi nỗi sợ đó cũng nhanh chóng trôi qua, cô tự nhủ bản thân mình: Nếu mong muốn làm được một cái gì đó hẳn hoi thì nhất định mình phải thử. Thế là cô bắt đầu theo học người thủ lĩnh của mình từ những bài học đầu tiên.

    “Ban đầu em cũng chỉ nghĩ là sẽ thử xem mình làm được đến đâu thôi. Bản thân vốn là người nhút nhát, chưa va chạm nhiều nên cũng không biết bắt đầu từ đâu và sẽ đi đến đâu nữa. Nhưng được sự dẫn dắt của chị Minh Phượng thì em đã thực sự thay đổi và hoàn thiện mình rất nhiều”.

    Cô thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về kinh doanh và bắt đầu trưởng thành hơn cùng XM Nature

    Với cô gái sinh viên năm nhất này, cái “được” lớn nhất không phải là một con số thu nhập cao không tưởng mà chính là cơ hội được thử làm những điều mình chưa bao giờ nghĩ đến, được thay đổi hoàn toàn cách nghĩ và hoàn thiện bản thân mình.

    “XM Nature đã thay đổi em rất nhiều”

    Mới rời khỏi cánh cổng trường phổ thông được một thời gian ngắn, với vốn kinh nghiệm ít ỏi trong kinh doanh và trong cuộc sống, Lê Phương Loan luôn tự nhủ bản thân sẽ phải nỗ lực thật nhiều, học hỏi thật nhiều để quen được với nhịp sống vội vã ở thủ đô Hà Nội.

    Cô luôn tự nhủ bản thân phải học hỏi và thay đổi mình mỗi ngày

    Nhưng bản tính vốn nhút nhát, không dám giao tiếp với người lạ, cô đã từng có suy nghĩ rằng mình không hợp với kinh doanh, cũng không có chút năng khiếu nào để làm kinh doanh. Nhưng XM Nature đã giúp cô thay đối suy nghĩ đó. Thực tế không có phù hợp hay không, quan trọng là mình đã nỗ lực đủ chưa. Quãng thời gian gắn bó với boss Minh Phượng và các sản phẩm của XM Nature chưa nhiều, nhưng chừng đó thôi cũng đủ để đưa một cô gái ít nói, rụt rè trở nên năng động hơn, tự tin hơn và mạnh mẽ hơn:

    “Làm việc với chị Minh Phượng, em cảm thấy mình trưởng thành nhiều hơn. Em nhận thấy rằng kinh doanh online không chỉ là đăng bài lên mạng rồi kêu gọi mọi người vào mua. Tất cả đều phải có chiến lược và quy trình cụ thể, khoa học. Chị Phượng đã truyền lại rất nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho em, giúp em mỡ mang được kiến thức rất nhiều”.

    XM Nature giúp Loan tự tin, năng động và mạnh mẽ hơn

    Không những dùng kiến thức đỏ kiếm thêm thu nhập cho bản thân, Loan còn kêu gọi và thành lập hệ thống của riêng mình và truyền thụ lại kiến thức mình học được cho họ. Hiện nay, sau hơn một tháng hoạt động, hệ thống của Loan đã có hơn 50 người. Cô chia sẻ:

    “Mặc dù chưa phải là nhiều nhưng đối với em, một sinh viên năm nhất thì đó là một thành quả lớn. Em nhận ra rằng em có thể giúp đỡ được rất nhiều người khác, nhiều bạn sinh viên giống em hay các bà mẹ bỉm sữa khác nữa, giúp họ có thêm thu nhập và sống hạnh phúc hơn, đặc biệt là trong mùa dịch căng thẳng này”.

    Bên cạnh việc phát triển bản thân, Loan còn truyền đạt lại kiến thức kinh doanh cho nhiều người, giúp họ có thêm thu nhập

    Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, Lê Phương Loan cho biết sẽ vẫn cố gắng đạt kết quả tốt trong chương trình học của mình. Song hành với đó, công việc kinh doanh mà cô đã kiến tạo được trong mùa dịch này là một việc không thể thiếu đối với cô. Bởi nhờ đây cô đã được thay đổi và trưởng thành hơn từng ngày.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-hoc-mua-dich-co-sinh-vien-nam-nhat-kinh-doanh-online-voi-doanh-so-50-trieu-moi-thang-a319739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.