+Aa-
    Zalo

    Nghỉ lễ 30/4, mưa rào và dông xuất hiện trên khắp cả nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tuy nền nhiệt độ vẫn ở mức cao, nhưng theo dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, mưa rào và dông có khả năng xuất hiện trên khắp cả nước.
    (ĐSPL) – Tuy nền nhiệt độ vẫn ở mức cao, nhưng theo dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, mưa rào và dông có khả năng xuất hiện trên khắp cả nước.
    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong 5 ngày nghỉ lễ sắp tới trời sẽ chuyển nhiều mây, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông trên khắp cả nước, dù nền nhiệt độ vẫn ở mức cao.
    Nếu theo đúng dự báo, thì kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay dường như sẽ không thuận lợi cho  nhiều chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch đến vùng biển đảo bởi dạng thời tiết này.
    Nghỉ lễ 30/4, mưa rào và dông xuất hiện trên khắp cả nước

    Dự báo, mưa rào và dông sẽ xuất hiện trên khắp cả nước trong dịp nghỉ lễ 30/4 tới.

    Tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày 28/4 kéo dài đến ngày 1-5 sẽ chủ yếu xuất hiện dạng thời tiết trời nhiều mây, âm u, có mưa nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 24 độ C, cao nhất ở mức 28-29 độ C. Từ ngày 2-5 trở đi, trời sẽ quang mây hơn, xuất hiện nắng nhẹ song vẫn có mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ tăng thêm từ 1-2 độ C, về ban đêm ở mức 25 độ C, ban ngày nền nhiệt ở mức 30-31 độ C.
    Dự báo trong hai ngày 28 và ngày 29 mưa sẽ tạm thời giảm hơn, nhưng nhiều khả năng đến ngày 30/4 -1/5, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trở lại. 
    Trong khi đó tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ thì vào khoảng từ chiều tối ngày 30/4 đến ngày 01/5, mưa rào và dông vào chiều tối và đêm cũng có thể xảy ra.
    Từ ngày 29/4-1/5, vùng mưa rào và dông có biểu hiện tăng trên khu vực các tỉnh Nam Bộ, trong cơn dông cần cảnh giác khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh. 

    Dự báo thời tiết ngày và đêm 28/4:

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ:28 – 31 độ, riêng khu Tây Bắc 32 – 35oC.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 – 28 độ, vùng núi có nơi trên 29oC.

    Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ, phía nam 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ, phía nam 30 - 33oC.

    Đà Nẵng – Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 – 35oC.

    Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác . Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35oC.

    Nam Bộ: Mây thay đổi, miền Đông đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng; miền Tây chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36oC.

    Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 – 28oC.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-le-304-mua-rao-va-dong-xuat-hien-tren-khap-ca-nuoc-a30946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan