+Aa-
    Zalo

    Nghỉ lễ 30/4: Xe khách tăng giá 40%, vé tàu lửa giảm mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại TP. Hồ Chí Minh, giá vé xe khách tăng đến 40% trong dịp nghỉ lễ 30/4, trong khi đó giá vé tàu lửa giảm mạnh 50% giá vé nếu mua sớm.

    Tại TP. Hồ Chí Minh, giá vé xe khách tăng đến 40% trong dịp nghỉ lễ 30/4, trong khi đó giá vé tàu lửa giảm mạnh 50% giá vé nếu mua sớm.

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng Giám đốc bến xe miền Đông (Bình Thạnh, TP.  Hồ Chí Minh) cho biết, bến xe này phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu từ chiều tối 28/4. Dự báo lượng khách đi lại tại b ến xe miền Đông dịp lễ 30/4 năm nay sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể vào ngày cao điểm có thể lên đến 48.000 lượt khách/ngày (tăng gấp đôi so với ngày thường).

    Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ năm nay không tăng so với dịp lễ năm 2016. Dự kiến hai ngày cao điểm 29 – 30/4 lượng hành khách có thể đạt từ 56.000 - 58.000 khách/ngày.

    Giá vé xe khách tại TP. Hồ Chí Minh tăng 40% trong dịp lễ 30/4. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng)

    Cùng đưa tin về giá vé đi lại trong dịp lễ, báo Sài Gòn giải phóng cho hay, sau khi làm việc với các nhà xe, đơn vị liên quan, dự kiến các tuyến sẽ điều chỉnh phụ thu thêm từ 20-40% so với ngày thường, nhằm bù đắp chi phí cho chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến giải tỏa khách.

    Tại bến xe miền Đông, các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phụ thu thêm không quá 30% giá vé so với ngày thường. Các tuyến đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, mức phụ thu giá vé không quá 30%. Riêng các tuyến thuộc khu vực cao nguyên (Tây Nguyên, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi, do đoạn đường xa hơn nên các nhà xe sẽ phụ thu thêm không quá 40% . Tại bến xe miền Tây, giá vé áp dụng mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian phụ thu trong 2 ngày 29 – 30/4.

    Liên quan đến giá vé vận tải hành khách trong dịp lễ 30/4, chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng tăng cường thêm các đôi tàu Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, đồng thời không tăng giá vé Ga Sài Gòn cũng áp dụng giảm giá vé sớm hơn dự kiến. Cụ thể, hành khách đi tàu có thể được giảm đến 20% đối với một số loại chỗ, giảm giá cho tập thể. Hành khách mua vé trước 60 ngày còn được giảm đến 50% giá vé. Chương trình giảm giá còn áp dụng cho hành khách là người cao tuổi, được giảm thêm 15%, sinh viên 10%...

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Lý Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, trong dịp 30/4, 1/5, công ty tổ chức chạy thêm 20 đoàn tàu khách để phục vụ người dân đi lại. Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội chia sẻ đối với các đoàn tàu tuyến Hà Nội – Sài Gòn sẽ được hưởng mức giá giảm từ 6% đến 12% đối với các đoàn khách có số lượng từ 10 người trở lên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-le-304-xe-khach-tang-gia-40-ve-tau-lua-giam-manh-a187467.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan