+Aa-
    Zalo

    Nghi lộ dữ liệu học sinh thi lớp 10, Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

    (ĐS&PL) - "Sở đã chuyển thông tin cho cơ quan công an để phối hợp điều tra xem dữ liệu học sinh đã lọt ra ngoài từ đâu, bằng cách nào", Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay.

    Sáng ngày 23/6, trả lời PV VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết, Sở nhận được thông tin phản ảnh về việc nhiều thí sinh nhận được tin nhắn nhập học, có thể do bị lộ lọt thông tin ra ngoài.

    Ông Minh cho hay, việc trường tư thục nhắn tin mời gọi nhập học không sai và năm nào cũng có. Vấn đề là các trường này làm sao có được thông tin, số điện thoại, tên tuổi, điểm số của học sinh. Do đó, Sở nhận định nhiều khả năng, dữ liệu của học sinh thi vào lớp 10 bị lộ ra ngoài.

    Theo ông Minh, dữ liệu học sinh được ngành giáo dục bảo mật rất nghiêm ngặt. Các chuyên viên làm dữ liệu của Sở đều phải ký cam kết bảo mật. Các phòng giáo dục, nhà trường được yêu cầu không công bố thông tin học sinh hay cung cấp cho đơn vị đối tác, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

    Khi có kết quả thi lớp 10, dữ liệu điểm thi và thông tin của học sinh được Sở chuyển về các phòng giáo dục, trường học để hỗ trợ học sinh tra cứu và thống kê.

    "Dữ liệu đã qua nhiều đầu mối nên không xác định được lộ từ đâu. Sở đã chuyển thông tin cho cơ quan công an để phối hợp điều tra xem dữ liệu học sinh đã lọt ra ngoài từ đâu, bằng cách nào", báo VnExpress dẫn lời Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM.

    Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý phụ huynh tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng tuyển.

    nghi lo du lieu hoc sinh thi lop 10 so gd dt tp hcm noi gi
    Thí sinh nhận được tin nhắn mời gọi nhập học. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, ngày 21/6, một số học sinh tại TP.HCM nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10.

    Thông báo trúng tuyển THPT Tân Bình. Xin chúc mừng em Nguyen Quynh Chi, quê quán Ha Noi, so bao danh 178.... Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Vui lòng nộp hồ sơ của mình tại trường vào thời gian 10-7-2023 và hạn chót nộp hồ sơ là 1-8-2023. Xin trân trọng cảm ơn. Địa điểm nộp hồ sơ tại số 19, Hoa Bằng, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP.HCM. Hotline của trường là 02838498193, thời gian hoạt động trong giờ hành chính. Đậu nguyện vọng 2 em nhé", nội dung tin nhắn.

    Nguồn tin cho hay, trước sự việc, Trường THPT Tân Bình, quận Tân Phú đã đăng tải thông tin về sự việc trên. Theo đó, Trường THPT Tân Bình là trường THPT công lập trực thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT TP.HCM. Năm học 2023-2024 nhà trường tuyển sinh lớp 10 theo đúng quy định của Sở. Dự kiến ngày 10/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập. Sau khi có điểm chuẩn, Trường Tân Bình mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển.

    Trường THPT Tân Bình khẳng định, không gửi bất kỳ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh học sinh hoặc học sinh. Những tin nhắn gửi đến thời gian này là tin nhắn giả mạo. Quý phụ huynh, học sinh theo dõi website nhà trường để kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất.

    Sau đó, trả lời PV báo Dân Trí, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định tin nhắn trên là giả mạo. Ông Minh cũng lưu ý, Sở đã có hướng dẫn chi tiết về các mốc thời gian sau khi công bố điểm thi lớp 10. Do đó, phụ huynh, học sinh hết sức tỉnh táo, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

    Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khi có điểm thi, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ 21/6 - 24/6.

    Những thí sinh trúng tuyển vào các trường và diện tuyển thẳng sẽ nộp hồ sơ nhập học từ ngày 25/6 đến trước 16h ngày 29/6. Trong thời gian trên, thí sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

    Ngày 30/6 công bố kết quả phúc khảo bài thi. Riêng những thí sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nộp hồ sơ nhập học vào trường, lớp chuyên, tích hợp trong ngày 5/7.

    Đến 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 thường của các trường công lập.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-lo-du-lieu-hoc-sinh-thi-lop-10-so-gd-dt-tp-hcm-noi-gi-a580035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan