+Aa-
    Zalo

    Nghị lực phi thường của "cô gái xấu nhất hành tinh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị coi là "cô gái xấu nhất hành tinh", Lizzie Velasquez, cô gái hóa bà lão ở tuổi 26, phải chịu đau đớn do bệnh tật và cả miệng thế gian.

    Bị coi là "cô gái xấu nhất hành tinh", Lizzie Velasquez, cô gái hóa bà lão ở tuổi 26, phải chịu đau đớn do bệnh tật và cả miệng lưỡi thế gian.

    Lizzie Velasquez, 26 tuổi, người Mỹ, mắc hội chứng lão hóa sớm của trẻ sơ sinh. Tuổi thơ của cô luôn gặp phải chịu sự chế giễu vì nhan sắc khác thường của mình. Tuy vậy, không chịu khuất phục trước số phận, Lizzie dũng cảm đối diện với tất cả mọi lời đùa ác ý, phấn đấu không ngừng để trở thành một diễn thuyết gia, nhằm truyền cảm hứng cho nhiều người để lấy lại niềm tin của họ.


    Từ nhỏ Lizzie đã có khiếm khuyết về thể chất. Không chỉ mắt phải bị mù hoàn toàn, mà cơ thể cô còn không có khả năng lưu trữ chất béo nên rất gầy gò ốm yếu. Cô chưa bao giờ vượt qua số cân 27 kg.


    Cho đến khi tôi đi học mẫu giáo tôi mới phát hiện bản thân không giống với những người khác, các bạn xa lánh tôi, không muốn ngồi với tôi”, Lizzie, người bị coi là cô gái xấu nhất hành tinh, chia sẻ.

    Họ cũng thường xuyên chế giễu ngoại hình của tôi, thường chỉ trỏ và đem ra giễu cợt”, cô gái hóa bà lão hồi tưởng.


    Tuy nhiên, gia đình luôn là động lực lớn nhất giúp Lizzie trở nên tích cực và lạc quan. Cô dần tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, và kết bạn với nhiều người.

    Năm 17 tuổi, Lizze vô tình phát hiện một đoạn video trên Youtube, trong đó chế giễu cô là “cô gái xấu nhất hành tinh”. Những lời bình luận vô cùng ác ý như “Tại sao cha mẹ cô không phá thai ngay từ nhỏ?” hay “Đốt chết cô gái đó đi” ở khắp mọi nơi làm cô đau đớn.


    Lizze đọc tất cả các bình luận, nhưng đáng tiếc không ai đứng ra bênh vực cô. Từ đó cô không hề vấp ngã, cô nỗ lực học đại học, xuất bản sách, trở thành nhà hùng biện.


    Năm 2013, cô được TED mời đến để tự thuật câu chuyện của mình. Cô tự quay câu chuyện của mình thành bộ phim tài liệu “Trái tim dũng cảm” (Brave Heart) để khuyến khích nhiều người hơn để lấy lại niềm tin, không bị tổn thương bởi những lời nhận xét ác ý.


    Mặc dù đây là câu chuyện của tôi, nhưng vẫn còn rất nhiều người bị bắt nạt vì vẻ bề ngoài của mình, họ luôn có cảm giác không an toàn hoặc cảm thấy cô đơn”, cô nói. Cô cũng muốn nói với những người này rằng, chỉ cần nỗ lực không ngừng, đừng bao giờ bị lật đổ nhất định sẽ tìm thấy bình minh của cuộc đời.

    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]Fu3YlKzsPd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-xau-nhat-hanh-tinh-a109552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.