+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia có thể là cựu nhân viên an ninh

    (ĐS&PL) - Kẻ bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico được cho là một cựu nhân viên an ninh, năm nay 71 tuổi.

    Theo báo VnExpress, Thomas Verniek, phóng viên từ kênh tin tức TA3 của Slovakia, cho hay kẻ tấn công đã trà trộn vào đám đông và tiếp cận Thủ tướng Fico khi ông đang bước ra khỏi Nhà Văn hóa ở thị trấn Handlova.

    Lực lượng an ninh khống chế nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Reuters

    Lực lượng an ninh khống chế nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Reuters

    Nghi phạm đã gọi Thủ tướng Slovakia là Robo, cách gọi rút gọn cho từ "Robert", trước khi bắn ông nhiều phát. Người này sau đó bị cảnh sát ghì xuống đất trong lúc lực lượng an ninh đưa ông Fico lên xe.

    "Chúng tôi biết kẻ tấn công là một cựu nhân viên an ninh cấp cao, nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi biết lúc này", Verniek nói.

    Vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm, nhưng đã có một cuộc biểu tình được lên kế hoạch vào tối 15/5 để phản đối kế hoạch gây tranh cãi nhằm cải tổ dịch vụ phát thanh và truyền hình tại Slovakia. Các nhà tổ chức đã hủy bỏ cuộc biểu tình này.

    Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, truyền thông địa phương có vẻ nhanh chân hơn. Trang tin Aktuality.sk cho biết nghi phạm năm nay 71 tuổi và dẫn lời một người con của ông này nói rằng cha anh có giấy phép sử dụng súng hợp pháp.

    "Tôi hoàn toàn không biết cha tôi dự định gì, ông ấy lên kế hoạch gì, chuyện gì đã xảy ra", con trai của nghi phạm nói.

    Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Handlova ngày 15/5, sau khi ông Fico có một cuộc họp với nội các. Đài truyền hình TA3 đưa tin bốn phát súng đã được bắn và Thủ tướng Fico bị trúng một viên đạn vào bụng.

    Bộ Nội vụ Slovakia gọi đây là một nỗ lực ám sát Thủ tướng Fico nhưng không nói rõ tình trạng của ông. Trong tuyên bố qua email gửi truyền thông, Văn phòng Chính phủ Slovakia cho biết Thủ tướng Fico trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

    Đại diện Bệnh viện Handlova, nơi đầu tiên tiếp nhận ông Fico, cho hay ông vẫn còn tỉnh táo, các chức năng sống bình thường khi được đưa đến đây.

    Tuy nhiên do vết thương nguy hiểm cần phải can thiệp khẩn cấp và mất nhiều thời gian để từ Handlova về thủ đô Bratislava, nhà lãnh đạo 59 tuổi được đưa đến bệnh viện ở thành phố Banska Bystrica bằng trực thăng, theo Chính phủ Slovakia.

    Nhiều lãnh đạo phương Tây đã lên án vụ việc, đồng thời gửi lời chúc sớm hồi phục đến ông Fico.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đây là "một tội ác khủng khiếp không thể biện minh", trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh đại sứ quán nước này tại Slovakia đang giữ liên lạc với chính phủ sở tại và sẵn sàng hỗ trợ.

    "Tôi biết Robert Fico là một người dũng cảm và có tinh thần mạnh mẽ. Tôi hy vọng rằng những phẩm chất này sẽ giúp ông ấy sống sót trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại", ông Putin nói trong bức điện gửi tới Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-pham-am-sat-thu-tuong-slovakia-co-the-la-cuu-nhan-vien-an-ninh-a423610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan