+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm bắn tỉa cảnh sát từng phục vụ trong quân đội Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nghi phạm trong vụ bắn tỉa cảnh sát thành phố Dallas, Mỹ từng hoạt động trong Lực lượng Dự bị Quân đội nước này.

    (ĐSPL) – Nghi phạm trong vụ bắn tỉa cảnh sát thành phố Dallas, Mỹ từng hoạt động trong Lực lượng Dự bị Quân đội nước này.

    [mecloud]ygSzVur4JA[/mecloud]

    Một trong các nghi phạm bắn tỉa 12 nhân viên cảnh sát Dallas, trong đó khiến 5 người thiệt mạng, là một cựu chiến binh quân đội, ‘hành động đơn độc’ và không có tiền sử phạm tội. Tuy nhiên nhiều vũ khí và vật liệu chế tạo bom được tìm thấy trong nhà anh ta, các quan chức cho biết.

    Micah Xavier Johnson, 25 tuổi, từng là quân nhân thuộc Lục quân vào năm 2015 - 9 tháng sau một đợt triển khai quân tới Afghanistan. Cho tới thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 7/7, anh ta từng là sỹ quan phụ tá cho những người chậm phát triển.

    Nghi phạm Micah Xavier Johnson - Ảnh: Facebook.

    Một người thương lượng con tin cho biết Micah muốn “giết người da trắng”, đặc biệt là cảnh sát da trắng.

    Một người dì của Mical tin rằng anh ta đã bị bị thúc đẩy bởi các vụ việc gần đây, trong đó là vụ một cảnh sát đã giết một người đàn ông da đen. "Nó không nên xảy ra. Không ai muốn thấy thảm kịch như thế này. Mọi người đều bị sốc, ai ai cũng đều bị sốc trước các vụ việc trước đó. Nhưng mọi người đã nhìn thấy sự việc hôm 7/7. Xviar đã ‘đi quá xa’", cô nói thêm.

    Cảnh sát Dallas cho biết Johnson khoogn có tiền sử phạm tội. "Những người khác đã xác định anh là một người người hành động đơn độc", cảnh sát cho biết trong một cuộc hợp báo.

    Theo Reuters, hồi tháng 5, trên trang facebook của mình, Mical đã đăng một hình ảnh bàn tay với dòng chữ "sức mạnh của người da màu".

    Các nguồn thực thi pháp luật cho biết họ không tìm thấy mối quan hệ giữa Johnson và các nhóm cực đoan, mặc dù Facebook cá nhân của anh ta đã thích rất nhiều các trang của các tổ chức chủ nghĩa dân tộc da đen.

    Một người từng làm việc với Micah nói rằng, "anh ấy không phải là loại người đó. Anh ta không phải người bạo lực. Đây không phải anh ý".

    Khám xét nhà của Micah ở Mesquite, cảnh sát tìm thấy "các vật liệu chế tạo bom, áo khoác chống đạn, súng trường, đạn dược, và nhật ký cá nhân về chiến thuật chiến đấu".

    Đây được cho là một trong những vụ tấn công gây thương vong lớn nhất cho lực lượng cảnh sát Mỹ nhiều năm qua.

    NHẤT DUY(Theo NBC News)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

     [mecloud]p69h7kPjfE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-ban-tia-canh-sat-tung-phuc-vu-trong-quan-doi-my-a138786.html
    Sự kiện:
    Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016

    Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016

    (ĐSPL) - Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016, các trận giữa Hà Nội T&T vs HAGL, Khánh Hòa vs SLNA, Than Quảng Ninh vs Bình Dương, Hải Phòng vs Sài Gòn FC tại đây.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016

    Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016

    (ĐSPL) - Xem trực tiếp vòng 12 V.League 2016, các trận giữa Hà Nội T&T vs HAGL, Khánh Hòa vs SLNA, Than Quảng Ninh vs Bình Dương, Hải Phòng vs Sài Gòn FC tại đây.