+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm buôn phụ nữ bị cảnh sát Trung Quốc bắn chết

    • DSPL
    ĐS&PL Bị công an Trung Quốc vây bắt, nhóm nghi phạm đang bị truy nã tại Việt Nam đã dùng súng chống cự quyết liệt, buộc lực lượng chức năng Trung Quốc phải nổ súng.

    Bị công an Trung Quốc vây bắt, nhóm nghi phạm đang bị truy nã tại Việt Nam đã dùng súng chống cự quyết liệt, buộc lực lượng chức năng Trung Quốc phải nổ súng.

    Theo tin tức đăng tải trên báo VnExpress, ngày 7/4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, rạng sáng 1/4, lực lượng chức năng Trung Quốc vây bắt đường dây mua bán người xuyên quốc gia, trong số này có nghi can người Việt Nam. Thào Seo Chúng (24 tuổi, ở huyện Bắc Hà, Lào Cai) do chống cự quyết liệt đã bị công an tiêu diệt tại chỗ. Hai đồng phạm người Việt Nam của Chúng cũng đã bị bắt.

    Ngày 4/4, Công an tỉnh Lào Cai tiếp nhận thi thể Chúng và hai nghi phạm do Công an Trung Quốc bàn giao.

    Một trong hai nghi phạm được Công an Trung Quốc bàn giao cho Công an Việt Nam - Ảnh: báo VnExpress

    Báo VietNamNet đưa tin, cả 3 đối tượng được bàn giao là nghi phạm liên quan đến đường dây mua bán người xuyên quốc gia gồm: Cư Hòa Vềnh (22 tuổi); Giàng Seo Cháng; thi thể được xác định là Thào Seo Chúng.

    Đây là nhóm đối tượng bị công an truy nã về tội mua bán người. Sau khi trốn sang Trung Quốc, Chúng, Vềnh và Cháng thuê nhà ở chung. Chúng tiếp tục đưa người từ Việt Nam sang bán cho các đường dây tội phạm hoặc đàn ông Trung Quốc có nhu cầu.

    Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2016, Sùng Seo Vảng (SN 1996, ở huyện Mường Khương) lân la làm quen với Giàng Thị D. (SN 1997). Khi đã chiếm được cảm tình của sơn nữ, Vảng tìm nguồn để bán cô gái.

    Cuối tháng 9/2016, hắn gặp Thào Seo Chúng cùng đồng bọn là Cư Seo Quang và được hai tên này nhận lời sẽ đưa cô gái sang bên kia biên giới để bán.

    Ngay hôm sau, Vảng rủ D. đi chơi, hứa sẽ đưa cô về làm vợ. Sau khi đưa cô gái đến biên giới - nơi Chúng và Cư Seo Quang đang đợi sẵn, cả bọn đưa cô gái vào sâu nội địa Trung Quốc để bán với giá 15 ngàn Nhân dân tệ. Cả bọn chia nhau ăn chơi hết.

    Ngày 9/3, Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Thào Seo Chúng về hành vi mua bán người nhưng hắn đã lẩn trốn nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.

    Thông tin thêm về vụ việc này, báo Công an nhân dân cho biết, quá trình dày công theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã có được địa điểm các đối tượng lẩn trốn sáng Trung Quốc… Một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai được cử sang Trung Quốc, phối hợp với Công an nước này bắt giữ đối tượng.

    Cuối tháng 3/2017, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã phát hiện các đối tượng và tổ chức vây bắt. Quá trình bắt giữ, do các đối tượng dùng súng chống trả quyết liệt, Cảnh sát Trung Quốc đã tiêu diện Thào Seo Chúng, bắt giữ Cư Hòa Vềnh, riêng đối tượng Giàng Seo Cháng đã bỏ trốn.

    Nhận định đối tượng bị truy đuổi ráo riết ở Trung Quốc sẽ về Việt Nam, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức lực lượng đón lõng và bắt giữ Giàng Seo Cháng, ngay khi đối tượng đặt chân về Việt Nam.

    Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:

    1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:
    a) Vì mục đích mại dâm;
    b) Có tổ chức;
    c) Có tính chất chuyên nghiệp;
    d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
    đ) Để đưa ra nước ngoài;
    e) Đối với nhiều người;
    g) Phạm tội nhiều lần

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm. 

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-buon-phu-nu-bi-canh-sat-trung-quoc-ban-chet-a186612.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan