+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm chĩa súng vào phó tổng thống Argentina bị bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi chĩa súng ngắn về phía hó Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchne.

    Phó tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchne mới đây đã bị một nghi phạm chĩa súng về phía mình định tấn công. Nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ vào tối 1/9 (giờ địa phương). Thông tin về vụ việc, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết vụ tấn công thất bại vì khẩu súng không hoạt động.

    Trả lời trên một chương trình phát thanh quốc gia, ông Fernandez nói: "Một người đàn ông đã chĩa súng vào đầu bà ấy và bóp cò".

    Theo đó, ông Ferandez nhấn mạnh đây là "vụ việc nghiêm trọng nhất từng xảy ra ở Argentina kể khi nền dân chủ được khôi phục" vào năm 1983 và kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị và xã hội lên án vụ việc.

    Những người ủng hộ phó tổng thống đã tụ tập trên các con phố xung quanh nhà bà kể từ tuần trước, khi một công tố viên đề nghị bản án 12 năm với bà Fernandez de Kirchner cũng như  lệnh cấm thi hành án chung thân như một phần vụ án liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong các công trình công cộng khi bà giữ chức vụ tổng thống từ năm 2007-2015. Được biết, bà Fernandez de Kirchner đã phủ nhận các cáo buộc này.

    ngi pham tan cong pho tong thong argentina
    Cảnh sát Argentina bắt giữ nghi phạm chĩa súng vào phó Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchne. Ảnh: Getty 

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà Fernandez de Kirchner vừa bước ra khỏi xe và được bao quanh bởi những người ủng hộ. Lúc này, một người đàn ông đã tiến đến và chĩa một thứ giống như súng ngắn về phía bà. Phó tổng thống Argentina đã nhanh chóng cúi người xuống trong khi những người ủng hộ của bà tỏ ra hoang mang giữa sự náo loạn ở khu Recoleta, thuộc thủ đô Argentina.

    Ngay sau vụ việc, nghi phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Danh tính người này hiện chưa được tiết lộ. 

    Thông tin thêm về vụ việc, Tổng thống Fernanadez cho biết khẩu súng trên có 5 viên đạn nhưng đã không hoạt động khi nghi phạm bóp cò. Phó tổng thống không có dấu hiệu bị thương sau vụ tấn công. 

    Bộ trưởng An ninh Anibal Fernandez nói rằng danh tính nghi phạm đã được người thân thiết với anh ta xác định. Tuy nhiên, ông muốn cẩn thận trong việc cung cấp thông tin chi tiết cho đến khi cuộc điều tra có thêm các thông tin khác.

    Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Telam đưa tin danh tính nghi phạm là Fernando Andres Zabak, một công dân Brazil. Các quan chức Argentian hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. 

    Các quan chức chính phủ hiện đã coi đây là một vụ ám sát và đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

    Minh Hạnh (Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-chia-sung-vao-pho-tong-thong-argentina-bi-bat-giu-a549767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan