+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm đâm chết người yêu cũ ở Hà Nội đối diện hình phạt gì?

    ĐS&PL "Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.", luật sư Thơm nêu quan điểm.

    Ngày 17/1, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Thành (SN 1998, quê tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi giết người.

    Nạn nhân trong vụ việc là chị U.T.P (SN 2003, quê Lai Châu) - bạn gái cũ của Thành. Tại cơ quan công an, Thành khai nhận đang làm thợ cắt tóc ở địa bàn quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, còn nạn nhân P làm nối mi và sơn móng ở phố Vương Thừa Vũ. Bản thân Thành và chị P. có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2020.

    Đêm 12/1, Thành tới cửa hàng nơi chị P. làm việc thì thấy chị P. đang đứng trước cửa nhà số 84 Vương Thừa Vũ cùng anh D. (trú TP Hà Nội). Thành xuống xe đi vào để hỏi mối quan hệ giữa P. và D. thì được chị P. cho biết anh D. là người yêu của mình.

    Lúc này, Thành và chị. P xảy ra cãi vã. Do quá bức xúc về việc chị P. lừa dối tình cảm, Thành đã nảy sinh ý định giết chị P. nên nói nạn nhân chờ một lúc, Thành đi rồi sẽ quay lại. Tiếp đó, Thành đi mua dao và quay lại rồi xông đến đâm nhiều nhát khiến bạn gái cũ tử vong. Chứng kiến chị P. bị Thành sát hại, anh D. xông vào can ngăn cũng bị Thành gây thương tích phải đi cấp cứu.

    Gây án xong, Thành đi sang quận Long Biên bỏ trốn.

    Đến đêm 14/1, Thành đã đến Công an quận Thanh Xuân đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

    nghi pham dam chet nguoi yeu cu o ha noi doi dien hinh phat gi
    Hoàng Văn Thành tại cơ quan Công an. Ảnh: Công Lý

    Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho hay, hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng đã tước đoạt quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Theo luật sư Thơm, rất có thể xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã chuẩn bị hung khí dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân trong sự chống cự nhưng bất thành. Một số người dân chứng kiến vụ việc nhưng không dám vào can ngăn do thấy đối tượng quá manh động, hung hãn. Hậu quả nạn nhân bị tử vong tại chỗ rất thương tâm.

    "Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, chỉ vì mâu thuẫn tình cảm đã rất manh động, táo tợn, sát hại nạn nhân dã man, tàn ác, thực hiện tội phạm đến cùng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015
    Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân, gây mất an ninh trật tự ngay giữa địa bàn trung tâm Thủ đô nên cần thiết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.", luật sư Thơm nêu quan điểm.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-dam-chet-nguoi-yeu-cu-o-ha-noi-doi-dien-hinh-phat-gi-a563729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan