+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm gây ra loạt vụ trộm cắp vào ban đêm ở Đà Nẵng "sa lưới"

    ĐS&PL Đối tượng Nguyễn Văn Long đột nhập nhà dân tại TP.Đà Nẵng, gây ra hàng loạt vụ trộm cắp với thủ đoạn cực kỳ tinh vi, chuyên nghiệp.

    Ngày 30/3, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Long (34 tuổi, ngụ chung cư Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) để mở rộng điều tra các vụ trộm cắp.

    Thông tin trên Người lao động, Công an quận Liên Chiểu điều tra hàng loạt vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn nhận thấy các vụ trộm cắp có chung đặc điểm xảy ra ban đêm, vào những ngày cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật).

    Kẻ trộm chỉ đột nhập biệt thự, nhà cao tầng, nhà đẹp. Trước khi gây án, đạo chích đã theo dõi, chỉ tập trung vào nhà vắng chủ, khóa cửa ngoài. Dù thực hiện hàng loạt vụ trộm, đối tượng hầu như không để lại dấu vết hay dấu vân tay tại hiện trường.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định được nhân thân đối tượng nghi vấn. Tại nơi đăng ký thường trú, đối tượng chỉ đăng ký thường trú nhưng không sinh sống tại đây. Kiểm tra nhân thân, xác định đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

    Năm 2022, sau khi mãn hạn tù, đối tượng không về nơi đăng ký thường trú, ở địa phương không ai biết đối tượng đi đâu, làm gì…

    nghi pham gay ra loat vu trom cap vao ban dem o da nang sa luoi

    Nguyễn Văn Long thực nghiệm lại hiện trường một vụ trộm. (Ảnh: Công an)

    Tiếp tục bám theo đối tượng này đến thành phố Huế, các trinh sát phát hiện đối tượng cũng lưu trú tại các nhà nghỉ khác nhau và không có mối liên hệ với người thân nào tại đây.

    Quá trình theo dõi đối tượng này các trinh sát gặp nhiều khó khăn do đối tượng rất tinh vi.

    Thông tin trên VOV, vào rạng sáng ngày 29/3, trong khi mang tang vật đi tiêu thụ thì đối tượng này bị các trinh sát bất ngờ khống chế, bắt giữ.

    Tại thời điểm bị bắt, đối tượng này đang giữ trên người 1 dây chuyền vàng, 20 triệu đồng tiền mặt, 1 chai rượu ngoại hiệu Hennessi và nhiều vật dụng khác. Đấu tranh bước đầu, đối tượng này khai nhận đây là tài sản mà y đã trộm tại căn nhà trên đường Phú Lộc 10, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng trước đó.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai là Nguyễn Văn Long (34 tuổi), trú tại Chung cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trước những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, tại cơ quan Công an, Long thừa nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản tại Đà Nẵng với tổng tài sản hàng trăm triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-gay-ra-loat-vu-trom-cap-vao-ban-dem-o-da-nang-sa-luoi-a570489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan