Nghi phạm giết bạn gái rồi tự tử bất thành đối diện mức án nào?


Thứ 6, 14/10/2022 | 18:30


Cùng sự kiện

Theo quan điểm của luật sư, nếu chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà nghi phạm sát hại bạn gái, hành vi sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn.

Liên quan đến vụ thanh niên giết bạn gái rồi tự tử bất thành ở Hải Dương, mới đây Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án.

Theo đó, danh tính nghi phạm là Phan Trung Hòa (26 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nạn nhân là chị L.T.N. (26 tuổi, trú Sơn La).

Địa điểm xảy ra vụ án được xác định là tại cơ sở chăm sóc sắc đẹp Anh spa, địa chỉ xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Sau khi gây án, nghi phạm tự dùng hung khí có ý định tự tử nhưng bất thành.

An ninh - Hình sự - Nghi phạm giết bạn gái rồi tự tử bất thành đối diện mức án nào?
Khu vực hiện trường xảy ra vụ án.

Dưới góc độ pháp lý, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho hay,hành vi giết người của Hòa rất rõ ràng.

Trường hợp nghi phạm tự sát nhưng không chết, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can với nam thanh niên này về tội giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo thông tin từ vụ án, do mâu thuẫn tình cảm nên Hòa đã dùng dao sát hại bạn gái rồi tự tử nhưng được cấp cứu kịp thời. Đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm là dao và hành vi rất quyết liệt. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai người làm chứng và thu thập các dấu vết để lại trên hiện trường vụ án để xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ hành vi gây án và xác định hậu quả đã gây ra. Từ đó, làm căn cứ xử lý đối với đối tượng này theo quy định pháp luật.

"Nếu chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà đối tượng sát hại nạn nhân, hành vi sẽ được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn. Do đó, nghi phạm sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc có thể là 20 năm tù hoặc tù chung thân, tử hình", luật sư Cường nêu quan điểm.

Theo luật sư, bên cạnh đó nghi phạm còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân. Thiệt hại bao gồm tiền chi phí mai táng theo phong tục địa phương, tiền bồi thường tổn thất về tinh thần theo quy định của pháp luật, trường hợp không thống nhất được về mức bồi thường thì gia đình nạn nhân có thể yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

Như đã đưa tin về sự việc trước đó, nghi phạm Phan Trung Hòa và nạn nhân là chị L.T.N. có quan hệ tình cảm.

Ngày 10/10, chị N. đến cơ sở Anh Spa chơi và có ý định làm việc. Sau đó, Hòa đến cơ sở Anh Spa tìm chị N. nhưng không thấy.

Khoảng 19h cùng ngày, Hòa quay trở lại tiệm spa để tìm chị N. với mong muốn nối lại tình cảm và ở lại đây buổi tối, nhưng chị N. không đồng ý.

Quá trình cãi vã, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, Hòa dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị N. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ dùng chính hung khí gây án đâm vào phần cổ, bụng mình 4 nhát nhưng không chết. Phát hiện vụ việc, người dân đã đưa Hòa đi cấp cứu.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Phan Trung Hòa đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tích cực, cơ hội sống cao. Nghi phạm không phải thở máy, chỉ hỗ trợ thở bình oxy. Tuy nhiên, Hòa chưa thể giao tiếp để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. 

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-giet-ban-gai-roi-tu-tu-bat-thanh-doi-dien-muc-an-nao-a554191.html