+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm giết vợ rồi phi tang xác xuống giếng: "Khai xong thấy nhẹ cả người"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan Công an, nghi phạm Huy bước đầu khai nhận nguyên nhân sát hại vợ rồi phi tang xác xuống giếng hoang.

    Tại cơ quan Công an, nghi phạm Huy bước đầu khai nhận nguyên nhân sát hại vợ rồi phi tang xác xuống giếng hoang.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 21/4, cơ quan Công an tỉnh Yên Bái cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy (34 tuổi, ở thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) để điều tra về hành vi "Giết người".

    Nạn nhân là chị P.T.H. (30 tuổi, quê ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu; trú tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh). Chị H. là vợ của nghi phạm Huy.

    Tại cơ quan Công an, bước đầu Huy khai nhận do ghen tuông nên 2 vợ chồng xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận đã giết vợ rồi phi tang xác dưới giếng.

    Nghi phạm Nguyễn Văn Huy khai nhận nguyên nhân giết vợ. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo xã Hưng Thịnh cho biết, tại địa phương Huy là người hoàn toàn bình thường, chưa từng có tiền án tiền sự.

    "Khi cơ quan chức năng tiến hành đào giếng hoang để tìm kiếm thi thể vợ mình, Huy không ra bất kỳ biểu hiện bất thường nào. Bằng các biện pháp điều tra đấu tranh Công an đã khiến Huy khai nhận. Sau khi nhận, Huy còn cười nói: "Khai nhận xong em thấy nhẹ người rồi", vị lãnh đạo cho hay.

    Về thông tin trước khi kết hôn với chị H., Huy từng ly hôn với 4 người vợ, vị lãnh đạo xã cho biết, đó là thông tin hoàn toàn không chính xác. "Nếu đối tượng có "bồ bịch" thì tôi không rõ nhưng Huy chỉ có một vợ là chị H. (đã bị Huy giết hại), là đăng ký kết hôn hợp pháp, ngoài ra không còn vợ nào", vị lãnh đạo đính chính.

    Trước đó, ngày 19/4 người dân địa phương bất ngờ phát hiện thi thể chị H. dưới giếng nước của gia đình trong tình trạng bị cuốn chăn, đang phân hủy mạnh nên báo cơ quan chức năng.

    Chị H mất tích từ ngày 26/2/2019, gia đình đã nhiều lần liên hệ nhưng không được. Mẹ chị H. sốt ruột nên đã từ Lai Châu xuống Yên Bái tìm con, tại đây Huy cho biết, cũng không biết vợ mình đi đâu.

    Sau khi phát hiện thi thể chị H., chồng nạn nhân là Huy đã bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Huy khai nhận hành vi giết vợ và phi tang xuống giếng.

    Điều 123. Tội giết người

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Giết 02 người trở lên;

    b) Giết người dưới 16 tuổi;

    c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n) Có tính chất côn đồ;

    o) Có tổ chức;

    p) Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

    3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-giet-vo-roi-phi-tang-xac-xuong-gieng-khai-xong-thay-nhe-ca-nguoi-a272062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan