+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm không làm nhiệm vụ giám sát học sinh vào sáng bé gái Việt mất tích ở Nhật

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Giáo dục thành phố Matsudo cho biết, vào sáng bé gái người Việt mất tích, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã không có mặt làm nhiệm vụ giám sát học sinh đến trường như...

    Sở Giáo dục thành phố Matsudo cho biết, vào sáng bé gái người Việt mất tích, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã không có mặt làm nhiệm vụ giám sát học sinh đến trường như mọi ngày.

    Báo VnExpress đưa tin, sau khi nghi phạm Shibuya bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt, Sở Giáo dục thành phố Matsudo, tỉnh Chiba hôm nay (14/4) tổ chức họp báo.

    Theo cơ quan này, Shibuya Yasumasa, 46 tuổi là chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà L. theo học từ năm ngoái. Người đàn ông này rất tích cực sau khi được bổ nhiệm là một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường hàng ngày trong vòng hai năm.

    Tuy nhiên, vào sáng 24/3, khi bé L. mất tích trên đường đi học, Shibuya không tham gia hoạt động trên. Vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ.

    Nghi phạm liên quan tới vụ bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản - Ảnh: Yahoo Japan.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 14/4, Shibuya Yasumasa, hàng xóm ở khu nhà bé L. đã bị cảnh sát điều tra bắt giam do nghi ngờ là hung thủ giết hại bé ngày 24/3.

    Kết quả giám định cho thấy ADN của nghi phạm trùng khớp với ADN từ các đồ vật của bé L. được phát hiện tại hiện trường. Shibuya Yasumasa được đưa lên xe của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

    Cảnh sát cho biết người đàn ông kể trên bị cáo buộc vứt thi thể bé L. gần con mương ngày 26/3, tuy nhiên chưa khẳng định đây là nghi phạm sát hại bé.

    Nhiều trẻ em trong vùng, bao gồm cả bé L., đều biết ông Shibuya bởi ông từng tham gia các chốt trực trên đường đi học của các em học sinh. Điều này khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ khi một người đảm nhiệm vị trí này phải rất có tâm với trẻ em.

    Trước đó, vào khoảng 6h45 hôm 26/3, một ngư dân đã tìm thấy thi thể của em L. không quần áo trong bãi cỏ gần rãnh thoát nước nằm ở khu vực Kitashinden. Ngay sau đó, cảnh sát đã đến hiện trường và khẳng định cô bé đã tử vong.

    Bé L. cũng được cho rằng đã bị giết hại ở một nơi khác trước khi kẻ bắt cóc ném thi thể cô bé ở bãi cỏ, do cảnh sát không thấy có dấu hiệu xô xát hay ẩu đả tại hiện trường.

    Theo cảnh sát Nhật Bản cũng tiết lộ thêm rằng, em L. bị thương nhẹ ở tay và chân. Cổ của bé Linh xuất hiện những vết bầm do bị siết chặt, nhiều khả năng do dây thừng hay một loại dây nào đó. Bên cạnh đó, trên mặt em cũng có những vết bầm do bị đánh.

    Ngoài ra, trong thông tin mới nhất được cảnh sát chia sẻ, họ không nhắc đến việc bé L. có thể đã bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-khong-lam-nhiem-vu-giam-sat-hoc-sinh-vao-sang-be-gai-viet-mat-tich-o-nhat-a187310.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan