Nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên thông thạo địa bàn gây án


Thứ 3, 04/09/2018 | 07:51


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên, nghi phạm được xác định là đối tượng nghiện ma túy, ở cách nhà nạn nhân khoảng 6km và thông thạo địa bàn gây án.

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị sát hại tại khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, xảy ra vào rạng sáng ngày 17/8, nghi phạm được xác định là đối tượng nghiện ma túy, ở cách nhà nạn nhân khoảng 6km và thông thạo địa bàn gây án.

Theo đó, sau hơn chục ngày điều tra phá án, đến nay cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Đinh Công Tráng (SN 1977, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP.Hưng Yên).

Theo thông tin mới nhất, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội Giết người. Quá trình đấu tranh, Tráng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, nghi phạm Tráng ở cách nhà 2 nạn nhân khoảng 6km. Trước khi gây án, Tráng từng nhiều lần qua lại quanh khu vực nhà nạn nhân.

Trước đây, Tráng từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật và từng có một thời gian khoảng 2 – 3 năm làm cán bộ tư pháp ở một phường thuộc TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, nhưng sau đó bị cho thôi việc.

Bản thân đối tượng Tráng vốn ham chơi, lười lao động, rồi vướng vào nghiện ngập ma túy. Thông tin ban đầu cho thấy, nghi phạm này đã có 1 tiền án về tội Hiếp dâm và 1 tiền sự về gây rối trật tự công cộng.

Khu vực bên ngoài căn nhà nơi 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên. 

Sau các “vết trượt ngã”, Tráng không chịu tu chí làm ăn mà dần càng lún sâu vào “khói trắng”. Để có tiền ăn tiêu, đối tượng này thường xuyên đi lang thang và trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Qua điều tra ban đầu xác định, rạng sáng ngày 17/8, nghi phạm Tráng đột nhập vào nhà vợ chồng anh Đặng Văn T. (41 tuổi) và Nguyễn Thị H. (40 tuổi) để trộm cắp tài sản. Khi bị phát hiện, Tráng dùng dao tấn công khiến vợ chồng chủ nhà gục tại chỗ.

Anh T. được phát hiện chết trong phòng ngủ ở tầng một, trên người có nhiều vết thương. Còn chị H. bị đâm nhiều nhát, được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Vào cuộc điều tra, có những dấu hiệu cho thấy, hung thủ gây án là người thông thạo địa bàn xung quanh khu vực hiện trường. Cảnh sát đã rà soát, sàng lọc rất nhiều đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án mạng, lần theo các dấu vết, cuối cùng đã phát hiện đối tượng Đinh Công Tráng.

Đây là đối tượng không có họ hàng gì với gia đình nạn nhân nhưng lại ở cách nhà nạn nhân không xa. Bước đầu, Tráng khai nhận, hắn ta gây án một mình, không có đồng phạm.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Hường/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-sat-hai-2-vo-chong-o-hung-yen-thong-thao-dia-ban-gay-an-a242646.html