+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm trong vụ nổ súng khiến 19 người thương vong ra đầu thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 3 bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị bắn chết, bị can Đặng Văn Hiến đã ra đầu thú, đang được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 3 bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị bắn chết, nghi phạm Đặng Văn Hiến đã ra đầu thú. Đối tượng đang được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

    Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 28/10, tin từ Bộ Công an cho biết, bị can Đặng Văn Hiến (40 tuổi), người dân tộc Nùng, trú tại huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã ra đầu thú.

    Hiến là người có rẫy tại nơi xảy ra vụ nổ súng làm 3 người chết, 18 người bị thương tỉnh huyện Đắk Nông.

    Trước đó vào ngày 23/10, hàng chục người của  Công ty Long Sơn, tỉnh Đắk Nông gồm công nhân, bảo vệ của công ty tới tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) san ủi phần đất lấn chiếm của người dân và xảy ra vụ hỗn chiến bằng súng.

    Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến.

    Vũ khí vương vãi tại nơi xảy ra vụ bắn chết 3 bảo vệ rừng. Ảnh: Dân Việt.

    Liên quan đến sự việc, trước đó, báo Dân Việt đưa tin, theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Tuy Đức, vào khoảng 8h ngày 23/10, tại tiểu khu 1536, xã Quảng Trực (huyện Đức Tuy), trong lúc Công ty TNHH SX-TM Long Sơn (Công ty Long Sơn) sử dụng lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của công ty và phương tiện san ủi, triển khai thực hiện dự án thì xảy ra tranh chấp đất với một nhóm đối tượng.

    Trong lúc hai bên xô xát, một nhóm đối tượng đã dùng súng hoa cải tự chế tấn công, bắn vào lực lượng của Công ty Long Sơn.

    Vụ nổ súng khiến 3 người chết và 16 người khác bị thương. Nạn nhân đều là bảo vệ của Công ty Long Sơn.


    Nạn nhân trong vụ việc cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: VTC.

    Sau khi gây án, các đối tượng nổ súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra.

    Khám xét nhà ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, sinh sống tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực và Đăk Ngo, huyện Tuy Đức), cảnh sát thu giữ hơn 10 khẩu súng tự chế. Bước đầu, cơ quan trức năng tạm giữ ông Thắng để làm rõ hành vi liên quan.

    Căn cứ tài liệu thu thập, Công an Đắk Nông đã khởi tố vụ án “Giết người” và phát lệnh truy nã Đặng Văn Hiến sau khi xác định ông này là một trong những nghi can gây ra vụ nổ súng nghiêm trọng. 

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]a4OwYkyeeI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-trong-vu-no-sung-khien-19-nguoi-thuong-vong-ra-dau-thu-a168131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.