+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ đánh bom Bangkok là người Duy Ngô Nhĩ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (30/9) luật sư của nghi can đánh bom tại đền Erawan, Adem Karadag tiết lộ rằng thân chủ của ông thừa nhận đã thú nhận với cảnh sát rằng y là kẻ đánh bom.

    (ĐSPL) - Hôm nay (30/9), luật sư của nghi can đánh bom tại đền Erawan, Adem Karadag tiết lộ rằng thân chủ của ông thừa nhận đã thú nhận với cảnh sát rằng y chính là kẻ đánh bom ngày 17/8.

    Adem Karadak, nghi can người nước ngoài bị bắt giữ sau vụ đánh bom ở Bangkok - Ảnh: AP.

    Sáng nay, luật sư Chuchart Kanphai đã được chính quyền quân sự cấp phép đến thăm nghi phạm Karadag tại trung tâm giam giữ Army Circle số 11 trong khu vực Dusit sau khi có báo cáo rằng y chỉ là một người thế thần.

    Sau gần hai giờ tiếp xúc Karadag, ông cho biết tù nhân không phải là người Thổ Nhĩ Kỳ như tin tức trước đó đã đưa.

    Karadag cho biết y là người Duy Ngô Nhĩ và khẳng định mình là người đàn ông mặc chiếc áo vàng đã đặt ba lô với một thiết bị nổ tại hàng rào gần ngôi đền Erawan.

    Video nghi phạm đánh bom đền Erawan nhận tội:

    [mecloud]jv7pvu8p6p[/mecloud]

    Karadag cũng cho biết y đã được lệnh phải đặt bom từ Abdullah Abdulrahman (kẻ chủ mưu vụ đánh bom), người đã giúp anh ta buôn lậu vào Thái Lan. Y nói thêm mình biết Abdullah từ tháng 4/2015.

    Nhưng Karadag nói rằng y không biết động cơ thực sự của các vụ đánh bom, nhưng vẫn làm theo vì vụ việc giúp đưa hắn vào đất nước này, các luật sư cho biết.

    Nghi phạm cũng cho biết hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ của y là hộ chiếu giả, và phủ nhận biết các nghi phạm khác trong danh sách truy nã của các nghi phạm đánh bom.

    Sáng nay (30/9), luật sư Chuchart Kanphai đã được chính quyền quân sự cấp phép đến thăm nghi phạm Karadag tại trung tâm giam giữ Army Circle số 11 trong khu vực Dusit.

    Karadag cũng cho biết hắn muốn có một thông dịch viên người Duy Ngô Nhĩ vì y không thể giao tiếp bằng tiếng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Luật sư cho biết ông sẽ chuẩn bị một báo cáo mô tả động cơ thúc đẩy của nghi phạm trong việc thực hiện tội ác để mong có được sự khoan dung từ tòa án sau lời thú nhận của y.

    NHẬT DUY(Theo ThaiVisa News)

    Video tin tức được quan tâm:

    [mecloud]Yf8vpgIBAq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-danh-bom-bangkok-la-nguoi-duy-ngo-nhi-a112907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.