+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ xả súng Orlando có thể là người đồng tính

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo lời kể của một số thành viên hộp đêm xảy ra vụ xả súng,tay súng Omar Mateen đã từng đến đây nhiều lần trước khi tiến hành vụ việc.

    (ĐSPL) - Theo lời kể của một số thành viên hộp đêm xảy ra vụ xả súng khiến 50 người thiệt mạng hôm 12/6, tay súng Omar Mateen đã từng đến đây nhiều lần trước khi tiến hành vụ việc.

    Hung thủ Omar Mateen - Ảnh: Myspace.

    Trí Thức Trẻ đưa tin, nhiều người cho rằng, tay súng dã man trong vụ xả súng đẫm máu tại Orlando, Florida có một cuộc sống hai mặt.

    Theo bạn bè của Mateen, tay súng đã giết hại 49 người trong một hôp đêm đồng tính tại Orlando, Florida đã lui tới đây nhiều lần trong vòng ba năm trở lại đây. Không chỉ vậy, Mateen cũng sử dụng các ứng dụng hẹn hò online như Grindr, Jack'D để trò chuyện với những người đồng tính khác. Rất nhiều người xác nhận thói quen này của Mateen vì đã từng trò chuyện với hắn ta qua Grindr.

    Ty Smith, một khách hàng "ruột" tại hộp đêm Pulse, cho biết Mateen cũng hay lui tới nơi này, đôi khi ngồi một mình trong góc.

    "Thỉnh thoảng, anh ta uống say và tỏ ra hiếu chiến. Mateen thường chuyện trò về cha, vợ và con của mình với những người anh ta quen biết" – Smith nói với báo The Orlando Sentinel.

    Đại Đoàn Kết đưa tin, một số nguồn tin còn khẳng định, Mateen đã từng nhiều lần liên hệ với những người đồng tính nam thông qua một ứng dụng nhắn tin dành riêng cho cộng đồng người đồng tính. Kênh truyền hình MSNBC dẫn lời một người đàn ông có tên Kevin West cho biết, Mateen đã không dưới một lần liên lạc với anh ta cùng với một người bạn khác trong thời gian 3 tháng trước thông qua ứng dụng Jack’d. “Hắn ta hỏi những thứ đại loại như: “Ở đây có hộp đêm nào hay ho không nhỉ?” West kể lại.

    Mateen cùng vợ và con trai.

    Trong thực tế, Mateen đã kết hôn 2 lần trước khi thực hiện vụ xả súng. Người vợ đầu tiên, Sitora Yusufiy, gặp hắn trên mạng internet vào năm 2009, sau đó 2 người làm đám cưới.

    Nhưng Sitora đâm đơn ly dị vào năm 2011 do chồng mình đột nhiên trở nên bạo lực. "Lấy nhau được vài tháng, anh ta bắt đầu đánh tôi. Tinh thần anh ta rõ ràng là không ổn định" – Sitora nhận xét về Mateen.

    Người vợ thứ hai của tay súng, Noor Zahi Salman, có với hắn một đứa con trai 3 tuổi nhưng đã sống ly thân vì thói vũ phu của chồng.

    Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn với CNN vào hôm thứ hai ngày hôm qua, Sitora Yusufiy không hề biết liệu chồng mình có đồng tính hay không. Có một vài lần, chồng của cô có thú nhận việc anh ta thích đi đến các hộp đêm và câu lạc bộ. Yusufiy cho rằng đó là một phần cuộc sống mà chồng cô muốn che đậy và không muốn ai biết.

    Nhiều người khẳng định đã từng trò chuyện với Mateen trên các ứng dụng hẹn hò.

    Trước tin đồn về việc cậu con trai của mình là người đồng tính, cha của Mateen đã khẳng định lại rằng con trai của ông hoàn toàn "bình thường".

    "Điều này không đúng. Nếu nó đồng tính, chắc chắn nó sẽ không làm như vậy", cha của Mateen chia sẻ.

    Tuy nhiên, một người bạn học cũ của Omar Mateen từ năm 2006 tin rằng,  Mateen đồng tính. Người bạn học giấu tên cho biết Mateen đã qua lại với con trai từ hồi 2006. Tuy nhiên, anh ta không công khai giới tính của mình. Mateen cũng rủ người bạn đi chơi nhiều lần tới các câu lạc bộ đồng tính, tuy nhiên người bạn của anh đã từ chối.

    Theo Tiền Phong, hôm 12/6, chị Salman nói với cơ quan chức năng rằng chồng mình gần đây thường tới “Downtown Disney và hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse để tìm kiếm mục tiêu tấn công”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Z9dT0SErPn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-xa-sung-orlando-co-the-la-nguoi-dong-tinh-a135229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.